ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นกลุ่มพนักงานรักษาความปลอดภัยและมีบุคคลใกล้ชิด ผลการสอบสวนโรคพบพฤติกรรมติดเชื้อมาจากการรับประทานอาหารร่วมกันเป็นกลุ่ม

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยออกประกาศมาตรการของคณะกรรมการโควิด-19 จุฬาฯ หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ฉบับที่ 6/2564 ลงวันที่ 10 ก.พ. 2564 ที่ผ่านมา โดยระบุว่า

ตามที่คณะกรรมการโควิด-19 จุฬาฯ ประกาศพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) ซึ่งพักอาศัยในหอพักบุคลากรและดำเนินการส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจุฬาฯ แล้วนั้น

คณะกรรมการโควิด-19 จุฬาฯ ได้มีมาตรการระดมตรวจคัดกรองโรคเชิงรุกกับกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดกับบุคลากรกลุ่มดังกล่าวพบว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) เพิ่มเติมอีก 2 คน รวมเป็น 16 คน จึงได้ดำเนินการสอบสวนโรคอย่างเร่งด่วน และได้ดำเนินการส่งผู้ป่วยคนดังกล่าวเข้ารักษาตัวตามมาตรการที่กำหนดไว้เรียบร้อยแล้ว

อนึ่ง ขณะนี้กรรมการโควิด-19 จุฬาฯ ยืนยันว่ายังควบคุมสถานการณ์ได้ และหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม คณะกรรมการโควิด-19 จุฬาฯ จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไปผ่านทาง https://www.chula.ac.th/covid-19/ หัวข้อ “ข่าวสาร COVID-19”

ด้านนพ.วิชาญ ปาวัน ผอ.สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค(คร.) กล่าวถึงกรณีการติดเชื้อโควิด-19 ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่า ได้รับรายงานว่าการติดเชื้อที่เกิดขึ้นในกลุ่มนี้ เป็นในกลุ่มพนักงานรักษาความปลอดภัย และมีบุคคลที่ใกล้ชิด ที่พักอาศัยอยู่ในจุฬานิวาส ซึ่งจากการสอบสวนโรคพบว่า พฤติกรรมการติดเชื้อในกลุ่มพนักงานรักษาความปลอดภัยนี้ มาจากการรับประทานอาหารรวมกันเป็นกลุ่ม อย่างไรก็ตาม การติดเชื้อโควิดในครั้งนี้ไม่ได้กระจายและแพร่ไปในกลุ่มบุคลากรอื่น หรือ นักศึกษา ครูอาจารย์ ส่วนใหญ่เป็นการกลุ่มวัยแรงงานอายุ 40 ปี ขึ้นไป และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 60 คน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง