ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เฟซบุ๊ก “เรื่องเล่าหมอชายแดน” โพสต์ข้อความมีความไม่สบายใจ หลังหลายจังหวัดตั้งเกณฑ์ป้องกันตัวเองจากพื้นที่แม่สอด ถึงขั้นต้องกักตัว 14 วันและตรวจ PCR ก่อนให้เข้าพื้นที่ คนไข้หลายคนถูกเลื่อนการตรวจ เลื่อนการผ่าตัด กระทบทั่ว!

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. เพจเฟซบุ๊ก “เรื่องเล่าหมอชายแดน” โพสต์ข้อความระบุว่า “ตั้งแต่คัดกรองคนขับรถเมียนมาที่ขับผ่านด่านเข้ามาแล้วผลตรวจโควิดเป็นบวกประมาณเดือนกันยายนปีที่แล้วจนถึงวันนี้ทำงานไม่เคยได้หยุดเลยจ้า และแม่สอดก็ยังไม่เคยหยุดเหมือนกัน ..หมอเบียร์ขอเป็นกำลังใจให้คนแม่สอดและประชาชนชายแดนทุกคนฝ่าฟันวิกฤตโรคติดเชื้อโควิด-19ไปให้ได้

หลายวันมานี้ไม่สบายใจเรื่องที่มีหลายจังหวัดตั้งเกณฑ์ป้องกันตัวเองจากพื้นที่แม่สอดเหลือเกิน ถึงขั้นต้องกักตัว 14 วันและตรวจ PCR จึงจะให้เข้าได้ คนไข้หลายคนถูกเลื่อนการตรวจ เลื่อนการผ่าตัด บางคนมีธุระสำคัญก็ไปไม่ได้ ..โควิด-19 มันทำเราเสียโอกาสไปหลายอย่างในช่วงปีที่ผ่านมา อย่างน้อยโอกาสในการรอดชีวิตจากโรคภัยไข้เจ็บก็อย่าปิดกั้นเราเลยค่ะ เราอยู่อย่างเข้าใจพื้นที่อื่นมาโดยตลอด ก็อยากให้พื้นที่อื่นทำความเข้าใจสถานการณ์ที่เป็นจริงอย่ากลัวเกินกว่าเหตุ เราไม่ได้โอ้อวดว่าเราเสียสละเป็นรั้วของชาติ เราเพียงแต่ทำหน้าที่ของคนชายแดนอย่างดีที่สุดเพื่อทุกๆ คนเท่านั้นเอง..ในพื้นที่เราก็อยู่กันได้ปกติสุข การค้าขายก็คึกคักอยู่ไม่ถึงกับเงียบ และการติดเชื้อไม่ได้แพร่วงกว้าง จำกัดอยู่ในคนบางกลุ่มเท่านั้น เราคัดกรองกันโหดนะตรวจ PCR ก็เยอะ..อย่ากลัวเราเลยค่ะ เราน่ารักคิ้วๆ นะคะ”

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรื่องเล่าหมอชายแดน และภาพcc กรุงเทพธุรกิจ