ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รองปลัด กทม. มอบของที่ระลึกให้ทีมแพทย์ชนบท นำโดย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.จะนะ จ.สงขลา ประธานชมรมแพทย์ชนบท ผู้แทนรับมอบ โดยขอบคุณทำงานร่วม สธ. สปสช. กทม. และเครือข่ายปชช.จัดทีมปฏิบัติงานกู้วิกฤตโควิด กทม.และปริมณฑล

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2564 นพ.ชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกล่าวขอบคุณและมอบของที่ระลึกให้แก่ทีมแพทย์ชนบท โดย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ประธานชมรมแพทย์ชนบท ผู้แทนรับมอบ ซึ่งทีมแพทย์ชนบท ได้ร่วมปฏิบัติการตรวจเชิงรุกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชนแออัด ระหว่างวันที่ 4-10 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นพ. ยงยศ ธรรมวุฒิ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.อภิชาติ รอดสม รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ทพ.วิรัตน์ เอื้องพูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 13 กรุงเทพมหานคร พญ.ภาวิณี รุงทนต์กิจ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. และ พญ. อลิศรา ทัตตากร ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย ร่วมงาน ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เขตหลักสี่กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับชมรมแพทย์ชนบท กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และเครือข่ายภาคประชาชน จัดทีมปฏิบัติการกู้ภัยโควิด-19 กทม.และปริมณฑล จำนวน 41 ทีม ลงพื้นที่ชุมชนให้บริการตรวจค้นหาผู้ป่วยโควิด-19 เชิงรุก ด้วยชุดตรวจ Antigen Test kit หรือ ATK พร้อมให้บริการคัดกรองอาการผู้ป่วยเบื้องต้นเพื่อนำเข้าสู่ระบบการรักษาที่เหมาะสม แจกยาฟ้าทะลายโจรและยาฟาวิพิราเวียร์ เพื่อให้ผู้ป่วยได้ใช้ในการดูแลรักษาตนเอง และให้บริการวัคซีนสำหรับกลุ่มเสี่ยง

สำหรับในครั้งนี้นับเป็นการร่วมลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติงานในกรุงเทพมหานคร เป็นครั้งที่ 3 (ครั้งที่ 1 ร่วมลงพื้นที่เมื่อวัน 14-16 ก.ค.64 และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 21-23 ก.ค.64) พื้นที่ดำเนินการสะสม 196 จุดตรวจ รวม 369 ชุมชน มีประชาชนรับบริการสะสมจำนวนทั้งสิ้น 141,516 ราย พบผลติดเชื้อสะสมจำนวน 15,588 ราย คิดเป็นร้อยละ 11 สำหรับผลการตรวจผู้ป่วยทั้งหมดแบ่งเป็นผู้ป่วยระดับสีเขียว จำนวน 10,838 ราย ระดับสีเหลือง จำนวน 4,427 ราย และระดับสีแดง จำนวน 323 ราย แจกยาฟ้าทะลายโจร จำนวน 3,509 ราย และแจกยาฟาวิพิราเวียร์ จำนวน 8,939 ราย และให้บริการวัคซีนสะสม จำนวน 7,412 ราย