ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

บริษัทนำเข้า ATK เล่อปู๋ ขอไม่ทน! เดินหน้านำชุดตรวจขาย ปชช.เองชุดละ 75 บาท เปิดพรีออร์เดอร์ 8.5 ล้านชิ้น   ลั่นอยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

หลังจากปมวิพากษ์วิจารณ์กรณีการสั่งซื้อชุดตรวจแอนติเจน เทสต์ คิท หรือ ATK 8.5 ล้านชุดขององค์การเภสัชกรรม ที่ดำเนินการแทนสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)ที่ทำการประมูลได้ของบริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ออสท์แลนด์ ผู้นำเข้าชุดตรวจยี่ห้อเล่อปู๋ (LEPU) และเกิดประเด็นคำถามความเหมาะสม ทั้งมาตรฐาน ราคา และอื่นๆ ล่าสุดชมรมแพทย์ชนบททำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ถึงปมปัญหาต่างๆนั้น

                                                                                                                                  

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.2564 นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ (มหาชน) และกรรมการบริหาร บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ชนะการประมูลชุดตรวจ ATK ขององค์การเภสัชกรรม จำนวน 8.5 ล้านบาท กล่าวว่า หลังจากที่ทราบผลว่าชนะการประมูลแล้ว ตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค.64 ก็ได้ลงนามเซ็นสัญญานำเข้าชุดตรวจ ATK ยี่ห้อ LEPU จากประเทศจีน ทันที แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากองค์การเภสัชกรรม และยังไม่ทราบว่าจะได้ลงนามเมื่อใด ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นจะฟ้องร้องด้วยหรือไม่ ฝ่ายกฎหมายกำลังพิจารณาอยู่

 

นางศิริญา กล่าวว่า เป็นการเข้าประมูลงานภาครัฐเป็นครั้งแรก และได้เป็นผู้ชนะการประมูลด้วยราคาที่ต่ำสุด 70 บาท รวม (ภาษีมูลคาเพิ่ม 7%) แต่ดีใจได้ไม่นาน เรานำของที่ดีมาร่วมประมูล แต่กลับมีคนเอาเรื่องที่ไม่ใช่ความจริงมาตีเรา ตีแบบต้องให้เราออกมาแก้ข่าวไปเรื่อยๆ พอเอาหลักฐานขึ้นชี้แจงข้อนี้เสร็จ ก็เริ่มมาอีกข้อ มาเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อไร เวลาผ่านไปจากที่กำหนดในการเซ็นต์สัญญาเพื่อส่งของ ก็เริ่มห่างออกไป เพราะเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปแบบที่ไม่ใช่ความจริง สินค้าที่ดีกลับถูกกล่าวหา ด้อยค่าว่าเป็นของไม่ดี คนกล่าวหา กับคนมาแก้ข้อกล่าวหา มันเหนื่อยต่างกัน อีกทั้งด้วยความเป็นแพทย์กับนักธุรกิจ มันมีขอบเส้นแบ่งให้เห็นว่า คนจะเลือกเชื่อใครมากกว่า ทั้งๆ ที่มีหลักฐานก็พิสูจน์ได้ทุกประเด็น แต่คนก็เลือกที่จะมองข้าม เลือกที่จะไม่พูดในสิ่งที่ดี ที่ถูกต้อง

ขอย้ำตรงนี้อีกครั้งว่า ผลิตภัณฑ์เอทีเค ของเล่อปู๋ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานทั้งในระดับได้รับการรับรองจาก อย.ไทย ที่ให้มหาวิทยาลัย แพทย์รามาฯ เป็นผู้ทดสอบ หรือถ้าเชื่อในมาตรฐาน อย.ของเยอรมนี สวิสฯ ออสเตรีย เนเธอร์แลนด์ และอีกหลายประเทศระดับแถวหน้าของโลก คุณต้องเชื่อในเล่อปู๋ ถ้าของไม่ได้มาตรฐาน เขาจะเลือกไปใช้กันมากมายหลายในประเทศ แล้วการอ้างว่าต้องเลือกเอทีเค ที่ WHO รับรองเท่านั้น ก็ขอบอกเลยว่า ไม่มีเอทีเค แบบโฮม ยูส ยี่ห้อไหนเลยที่ WHO รับรอง แสดงว่าที่ออกมาประกาศว่าให้เลือกยี่ห้อที่มี WHO เท่านั้น แสดงว่าคนไทยทั้งประเทศคงไม่มีทางได้ชุดตรวจด้วยตัวเอง

 

"ขอประกาศแถลงการณ์ดังๆ ตรงนี้เลยว่า "ขอไม่ทน" อีกต่อไป บริษัท ณุศาศิริฯ และ บริษัท เวิลด์ เมดดิคอลฯ จะเป็นผู้นำเข้าเอทีเคเพื่อคนไทย จำนวน 8.5 ล้านชิ้น มาจำหน่ายให้ประชาชนคนไทยทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง ในราคาเพียงชุดละ 75 บาท โดยเป็นราคาที่ใกล้เคียงกับราคาที่ประมูลได้จาก อภ.ผู้สนใจสามารถเข้าไปพรี ออร์เดอร์ขั้นต่ำ 1 กล่อง (1 กล่อง มี 25 ชุด) ได้ตั้งแต่วันที่ 23 -31 สิงหาคมนี้ (สินค้า Pre-Order รับชุดตรวจที่คลินิกและร้านขายยาที่ร่วมโครงการกับ MORHELLO ได้ภายใน 14-30 วัน นับจากรับยอดโอน) หรือติดต่อสั่งซื้อได้ที่ Line @ Morhello ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รวมถึงภาคธุรกิจใดที่สนใจใช้เอทีเค เพื่อใช้กับพนักงานจำนวนมาก ก็อยากเป็นกระบอกเสียงสู่รัฐบาลในเรื่องการลดหย่อนภาษีตรงนี้ให้กับองค์กรต่างๆ ด้วย" นางศิริญา กล่าว 


 

ข่าวเกี่ยวข้อง : "หมอสุภัทร" ส่งหนังสือถึงนายกฯ ปมปัญหาชุดตรวจ ATK

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org