ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“อนุทิน” เผยกรณีการใช้ความรุนแรง “ศรีสุวรรณ” ต้องไม่แก้ปัญหาด้วยความรุนแรง ต้องใช้สติปัญญา ใช้วุฒิภาวะ จิตสำนึกที่ดี  มอบอธิบดีกรมสุขภาพจิต สื่อสารให้ข้อคิดวิธีการ และการใช้สติใจการแก้ปัญหาให้สังคมเข้าใจอย่างถูกต้อง

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.)  ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่มีการใช้ความรุนแรงต่อนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูกชกขณะที่เข้าร้องเรียนต่อ ปอท. ทำให้สังคมมีความเห็นกับเรื่องนี้อย่างหลากหลาย ว่า ตนมองตามหลัก กินกันฉันด้วย ตีกันฉันป่วย เพราะเราต้องไม่แก้ไขปัญหาด้วยความรุนแรง ต้องใช้สติปัญญา ใช้ความมีวุฒิภาวะ จิตสำนึกที่ดี ความรุนแรงจะไม่นำไปสู่การแก้ไขปัญหา แต่ตรงกันข้ามคือจะทำให้ความขัดแย้งที่มีอยู่เพิ่มมากขึ้น

“คนที่คิดแบบนี้ ผมคงต้องสั่งการให้อธิบดีกรมสุขภาพจิต ออกมาให้ข้อคิด วิธีการให้มากขึ้น ว่าต้องใช้สติในการแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ทั้ง 2 ด้าน ในด้านฝ่ายที่ชอบร้องอะไรเยอะๆ เกินที่คนทั่วไปจะรู้สึกยินดีด้วย นิดๆ หน่อยๆ กินข้าวไม่เคี้ยวก็ร้อง ต้องเห็นใจระบบราชการที่ไม่สามารถมารับคำร้องได้ทุกเรื่อง และยังทำให้สังคมเกิดความตึงเครียด เราต้องลดราวาศอกทั้งสองฝ่าย” นายอนุทินกล่าว