ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“อนุทิน” พร้อมทำงานทุกกระทรวงฯ อยู่ที่นายกฯ “เศรษฐา” พิจารณา หากไม่ได้สานต่องานสาธารณสุข ขอฝากถึง รมว.สธ.คนใหม่ หากนโยบายเป็นประโยชน์ ขรก.ทุกคนพร้อมขับเคลื่อนให้สำเร็จ โดยเฉพาะปลัดสธ. เพราะกระทรวงนี้มีวินัยดีมาก  

 

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรงสาธารณสุข(สธ.)  ในฐานะหัวหน้าพรรคพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังจากที่ได้เข้าร่วมในพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า ตนได้เข้าร่วมแสดงความยินดีกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านก็ได้ให้ความเป็นกันเอง จึงได้เรียนท่านไปว่า ตนและพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมที่จะปฏิบัติงานและทำหน้าที่สนับสนุนภารกิจของรัฐบาลอย่างสุดความสามารถ

“ส่วนเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรียังไม่ได้มีการคุยกันชัดเจน แต่ได้หารือกันไว้ระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เป็นการพิจารณาของท่านนายกรัฐมนตรีคนใหม่ จากนั้นก็จะนำชื่อเสนอขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป  ไม่สามารถพูดอะไรมากกว่านี้ได้ เพราะก็ไม่รู้ แต่ก็ต้องให้เวลาท่านนายกฯ ในเรื่องนี้  ยืนยันว่าพร้อมปฏิบัติงานในทุกกระทรวง” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงการเจรจาเพื่อนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีสานต่อภารกิจกระทรวงเดิม นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ได้พูดคุยไป แต่สุดแล้วท่านนายกฯ จะพิจารณา

แฟ้มภาพ

แต่งตั้งรมว.ไม่ใช่เรื่องคน สองคน แต่เกี่ยวกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค

ถามต่อว่าโผรายชื่อรัฐมนตรีเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นายอนุทิน กล่าวว่า เดี๋ยววันหนึ่งก็ออกมาเอง เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของคน สองคน แต่เกี่ยวกับพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลทุกพรรค เราได้แต่เสนอความประสงค์ว่า อยากจะทำงานที่ไหนอย่างไร ยังไม่ได้พูดถึงตัวบุคคล หวังว่าท่านนายกฯ จะไปพิจารณา

เมื่อถามถึงภาพที่นายอนุทินสวมกอดกับนายเศรษฐาเมื่อวานนี้ ทั้งที่ช่วงการหาเสียงเลือกตั้งเคยมีเรื่องฟ้องร้องกัน หลังจากนี้จะต้องกระชับมิตรกันมากขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อธิบายหมดแล้ว ท่าทีและภาพอธิบายทุกอย่างว่า ณ วันนี้เราต้องทำงานร่วมกัน วันนี้เรามีนายกฯ ท่านใหม่ มีการแถลงร่วมกันแล้วว่า ภท. จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล โดยมีพรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นแกนนำ และมีนายเศรษฐา เป็นนายกฯ ตนและพรรค ภท. ก็มีหน้าที่ปฏิบัติตามนโยบายของท่าน สนับสนุนท่านให้บริหารราชการแผ่นดินด้วยความราบรื่นให้มากที่สุด ไม่ใช่เพื่อคนใดคนหนึ่งแต่เพื่อประเทศของเรา เพื่อประชาชนที่ไว้วางใจให้เราเข้ามาทำงาน

ฝากถึง รมว.สธ.คนใหม่ หากนโยบายเป็นประโยชน์ ขรก.ทุกคนพร้อมขับเคลื่อนให้สำเร็จ

เมื่อถามว่าหากการเจรจาขออยู่กระทรวงเดิมไม่เป็นผล อยากฝากอะไรถึง รมว.สธ.คนใหม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนทุ่มเทในการทำงานฐานะ รมว.สธ. ทำงานร่วมกับข้าราชการประจำ ระบบสาธารณสุของไทยมีความเข้มแข็ง ดังนั้น ตนมั่นใจว่า รมว.สธ. ที่จะเข้ามาจะได้รับความร่วมมือที่ดียิ่งจากข้าราชการกระทรวง โดยเฉพาะปลัดสธ. เพราะกระทรวงนี้มีวินัยดีมาก หาก รมว.สธ. มีนโยบายที่ถูกกฎหมาย เป็นประโยชน์กับประชาชน ข้าราชการทุกคนก็พร้อมขับเคลื่อนให้สำเร็จ

“รมว.สธ. คนใหม่เข้ามาก็คงจะนำนโยบายใหม่เข้ามา ด้วยความสามารถของข้าราชการกระทรวง นโยบายของท่านจะสำเร็จแน่นอน” นายอนุทิน กล่าว

 

“อนุทิน” ติดตลกถึงการเก็บของจากห้องทำงาน ตอนนี้เหลือแปรงกับยาสีฟัน

เมื่อถามว่าตอนนี้เก็บของออกจากห้องทำงานหมดแล้วหรือยัง นายอนุทิน กล่าวด้วยอารมณ์ขันว่า เหลือแต่แปรงสีฟันกับยาสีฟัน

 

แฟ้มภาพ

ข่าวเกี่ยวข้อง : ปลัดสธ.เผยเสนอแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง แทนเกษียณอายุราชการ ต้องรอ ครม.ใหม่ เป็นธรรมเนียมมารยาท