ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“หมอชลน่าน” สวมบทกัปตันทีมฟุตบอลกระชับมิตร “สาธารณสุขสามัคคี” ระหว่างผู้บริหารระดับสูงส่วนกลาง และภูมิภาค สวมเสื้อทั้งเขียวและแดงเบอร์ 9 ขณะที่ “ปลัดสธ.” เบอร์ 8  พร้อมด้วย “หมอก้อย” ภรรยาและที่ปรึกษาฯ ร่วมเชียร์ติดขอบสนาม ด้าน “หมอโอภาส” เผยจากนี้จะเป็นการจับมือร่วมกัน ทำงานฉันพี่น้อง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 กันยายน  ที่สนามกีฬากระทรวงสาธารณสุข  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ได้ลงสนามเพื่อร่วมเตะฟุตบอลกระชับมิตร “สาธารณสุขสามัคคี” ระหว่างผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุขส่วนกลาง และผู้บริหารส่วนภูมิภาค ทั้งระดับโรงพยาบาลศูนย์โรงพยาบาลทั่วไป และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โดยมีตัวแทนผู้บริหารสลับกันลงแข่ง แบ่งเป็นทีมสวมเสื้อสีแดง และเสื้อสีเขียว

โดยนพ.ชลน่าน รับตำแหน่งเป็นกัปตันทีมทั้ง 2 ฝ่าย ประเดิมครึ่งแรกด้วยการสวมเสื้อสีเขียวเบอร์ 9  ขณะที่นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข สวมเสื้อสีเขียวเช่นกัน เบอร์ 8 ก่อนจะสลับสวมเสื้อสีแดงทั้งคู่ในเกมถัดไป เพื่อเป็นสัญลักษณ์ไม่แบ่งฝ่ายแต่อย่างใด อีกทั้ง ยังมีพญ.นวลสกุล บำรุงพงษ์ หนึ่งในคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สวมเสื้อสีแดง เชียร์อยู่ข้างสนาม โดยเกมแรก นพ.ชลน่าน เกือบยิงเข้าประตูได้ แต่น่าเสียดาย เข่าอ่อนอดทำประตูแรก กระทั่งต่อมาทีมสีเขียวสามารถทำประตูแรกได้ จนกระทั่งจบเกมสีเขียวชนะสีแดง 3 ต่อ 2 ลูก

"หมอชลน่าน" ดีใจกลับมายืนตรงนี้อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มการแข่งขัน นพ.ชลน่าน กล่าวเปิดงานก่อนมอบฟุตบอล 10 ลูกให้กับผู้แทนชมรมกีฬาฟุตบอล ว่า  ตนภาคภูมิใจที่ได้กลับมายืน ณ ตรงนี้ เมื่อ 10 ปีก่อนก็เคยใช้สนามแห่งนี้เป็นจุดเชื่อมประสานในการแสดงตัวอย่างที่ดีในการออกกำลังกาย สร้างความรักความสมัครสมานสามัคคีของพวกเรา วันนี้ดีใจที่ได้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง ท่ามกลางพี่น้องชาวสาธารณสุข  แม้ว่าเวลาจะเปลี่ยนไปแต่มั่นใจว่าชาวสาธารณสุขมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด โดยเฉพาะมิติในการดูแลสุขภาพ เราจะเป็นต้นแบบของคนสุขภาพดี และเพิ่มอายุขัยพวกเรา โดยเฉพาะผู้ชายที่มีอายุขัยเฉลี่ยน้อยกว่า แต่ก็เป็นเป้าหมายที่เราจะสร้างให้ทัดเทียมให้ได้ ทั้งนี้ มั่นใจว่าทุกคนตั้งใจจะเป็นต้นแบบ บุคคลที่มีสุขภาพดี ส่วนตัวก็ตั้งใจว่าจะมอบนโยบายบนพื้นฐานของความมั่นใจว่าจะนำไปสู่การปฏิบัติได้

 

ปลัดสธ.ประกาศพร้อมขับเคลื่อนงานสาธารณสุข

ด้าน นพ.โอภาส กล่าวว่า วันนี้ครอบครัวสาธารณสุขรู้สึกอบอุ่นใจที่ นพ.ชลน่าน รมว.สาธารณสุข เพื่อนร่วมวิชาชีพทางการแพทย์และสาธารณสุขของเรามาเป็นผู้นำทัพ นำพากระทรวงสาธารณสุขไปข้างหน้าด้วยความตั้งใจมุ่งมั่น ซึ่งสามารถสัมผัสหลังจากท่านเข้ามาทำงานที่กระทรวงสาธารณสุขเพียงไม่กี่วัน การเดินหน้าจากนี้จะเป็นการจับมือร่วมกัน ทำงานฉันพี่น้อง

"ขอเรียนพี่ชลน่านว่าพวกเราพร้อมที่จะขับเคลื่อนทำงานสาธารณสุขเพื่อประชาชนด้วยความเต็มใจและเต็มความสามารถ การแข่งขันกีฬาของเราไม่ได้ยึดถือการเอาแพ้ เอาชนะ แต่เป็นการแสดงออกถึงความร่วมมือร่วมใจของเรา ครอบครัวชาวสาธารณสุขได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพสร้างความสามัคคีปรองดอง มีระเบียบวินัย มีน้ำใจนักกีฬา" นพ.โอภาสกล่าว