ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

นครราชสีมา-ริมลิฟวิ่งทุ่ม1,000ล้าน พลิกวงการแพทย์และอสังหา- ริมทรัพย์เมืองโคราช เปิดศูนย์สุขภาพและสหคลินิกสร้างสังคมใหม่  ริมถนนราชสีมา-ปักธงชัย บนพื้นที่ 50 ไร่ เน้นกลุ่มผู้สูงอายุ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในแต่ละสาขา เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยืนยาว ไม่เน้นการรักษาเพียงอย่างเดียว แต่ป้องกันโรคและส่งเสริมสุขภาพ เผยอีก 4-5 ปีข้างหน้า ตั้งเป้าเป็นโรงพยาบาลเต็มรูปแบบ เชื่อมระหว่างที่อยู่อาศัยกับศูนย์สุขภาพ ในสไตล์คอมมูนิตี้มอลล์ ทั้งบ้านและคอนโดมิเนียม

จังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นจังหวัดใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ มีประชากรจำนวนมากไม่แพ้ กรุงเทพมหานคร ทำให้เมืองมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่มีผู้ประกอบการหลากหลาย

นายแพทย์สิน ลิ่วศิริรัตน์ ประธานบริษัท ราชสีมาอินเตอร์เมดิคัล กรุ๊ป จำกัด  เปิดเผยว่า เตรียมทุ่มงบประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อเปิดศูนย์สุขภาพและสหคลินิก ภายใต้ชื่อ "ริม ลิฟวิ่ง" ผุดอสังหาริมทรัพย์รูปแบบใหม่ ที่ก่อตั้งโดยคณะบุคคลหลากหลายอาชีพ อาทิ แพทย์-สถาปนิก-วิศวกรบุคลากรทางสาธารณสุข-ข้าราชการ- นักธุรกิจและบุคคลทั่วไปกว่า 50 คน

โครงการ ริม ลิฟวิ่ง เป็นอสังหาริมทรัพย์ ที่เปิดเป็นศูนย์สุขภาพและสหคลินิก ด้วย ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท และกำลังเปลี่ยนทุนจดทะเบียนเป็น 150 ล้านบาท  บนพื้นที่ 50 ไร่ บนทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม มีธรรมชาติที่ร่มรื่นและสวยงามถนนราชสีมา-ปักธงชัย (ใกล้แลนด์แอนด์เฮ้าส์) ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา  ประกอบการด้วยโครงการหลัก 3 ส่วน ด้วยกัน คือ 1.โครงการสถานพยาบาล 2.อาคารกิจกรรม และสังคมสมาชิก และ 3.ที่พักอาศัยเฉพาะทางต่างๆ อาทิ ศูนย์ความงาม ศัลยกรรมตกแต่ง, ศูนย์ทันตแพทย์, คลินิกแพทย์แผนจีน ชั้น 3 ประกอบด้วย แผนบริการ สปาเพื่อสุขภาพ ห้องอาหาร ห้องประชุมสัมมนา และโรงเรียนราชสีมาการบริบาล

"ภายในคลินิกจะประกอบไปด้วย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญครบทุกสาขา เน้นการ ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยืนยาว เน้นการรักษาและการป้องกันโรค รวมทั้งส่งเสริมสุขภาพ สิ่งที่ต้องการเน้น มากที่สุด 40% คือ ด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู เพราะกลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้สูงอายุ เนื่องจากบริษัทมองว่าปัจจุบันคนจะอายุ ยืนมากขึ้น

เนื่องจากวิวัฒนาการด้านการแพทย์มีความทันสมัย โดยเฉพาะสังคมใน 10-15 ปี ข้างหน้าจะเป็นสังคมของผู้สูงอายุ ริม ลิฟวิ่งจะเป็นธุรกิจเพื่อสังคม (SOCIAL ENTERPRISE) ภายใต้วิสัยทัศน์ "สังคมใหม่ที่ให้คุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุขตามวิถีธรรมชาติ สมดุลด้วยภูมิปัญญาและคุณค่าแห่งการเกื้อกูล"

สำหรับเฟส 2 จะเป็นการสร้างอาคารชุดหรือคอนโดมิเนียมสูง 5 ชั้น 2 อาคาร อาคารละ 34 ยูนิต มีทั้งขนาดพื้นที่ 70 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และขนาด 100 ตร.ม. 2 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ ในลักษณะคอมมูนิตี้มอลล์ ส่วนเฟส 3 จะเป็นที่พักอาศัย คล้ายกับ บ้านจัดสรรอีก 250 ยูนิต ที่ออกแบบเพื่อรองรับการอยู่อาศัยแบบอิสระ หรือ INDEPENDENT HOME  LIVING  และ มีอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้สูงอายุเตรียมพร้อมไว้ ในบ้านทุกหลัง เพื่ออนาคตที่ต้องเข้าสู่วัยชรา

เฟสแรกเป็นอาคารสถานพยาบาล ขนาดใหญ่สูง  3 ชั้น ใช้พื้นที่ 12 ไร่ โดยมีพื้นที่ใช้สอย 8,171 ตารางเมตร ชั้นที่ 1 คลินิกผู้ป่วยนอก ประกอบด้วยสหคลินิกเฉพาะทุกสาขาที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครราชสีมา, แผนกอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน, แผนกห้องผ่าตัด และวิสัญญี, แผนกบริการตรวจสุขภาพ, แผนกบริการตรวจทางรังสีวิทยา  ชั้นที่ 2 ประกอบด้วยศูนย์

คาดว่าภายใน 4-5 ปีข้างหน้าจะสามารถ ดำเนินโครงการได้เต็มรูปแบบและเปลี่ยนจากศูนย์สุขภาพและสหคลินิกเป็นโรงพยาบาลได้ในอนาคต  โดยในเฟสแรกริมลิฟวิ่งใช้เงินลงทุนไปแล้ว 200 ล้านบาท หากครบทั้ง 3 เฟส คาดว่าจะต้องใช้งบประมาณในการลงทุนทั้งสิ้น 1,000 ล้านบาท

ที่มา: นสพ.กรุงเทพธุรกิจ วันที่ 16 ตุลาคม 2555

เรื่องที่เกี่ยวข้อง