ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กทม. - นพ.สามารถ ตันติอริยกุล ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ (สนพ.) กล่าวต่อว่า ขณะนี้ สนพ.ประสบปัญหาขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ โดยปริมาณการลาออก ของข้าราชการแพทย์ มีร้อยละ 3 จากจำนวนแพทย์ ประมาณ 6,000 คน ขณะที่ข้าราชการพยาบาล มีถึงร้อยละ 5 จากจำนวนพยาบาล 2,200 คน ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ภายนอก จะสลับหมุนเวียนลาออกกันอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นที่ต้องจัดระบบการบริหารจัดการบุคลากรทางการแพทย์

นพ.สามารถกล่าวต่อว่า สนพ.ปรับอัตราค่าตอบแทนให้กับข้าราชการแพทย์และพยาบาล รวมทั้งส่งเสริมการเรียนรู้ การศึกษาและการทำวิจัย ต้องแก้ระเบียบกทม. ว่าด้วยสวัสดิการกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ภายนอกที่จ้างเพิ่มเติม จัดสวัสดิการให้กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นแรงจูงใจในการทำงาน

ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ย่านดอนเมือง ตามนโยบายการจัดตั้งโรงพยาบาล 4 มุมเมือง ของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. นพ.สามารถกล่าวว่า ขณะนี้ที่ดินขนาด 10 ไร่ ที่อยู่ในค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร (พิศลยบุตร) จะต้องหาพื้นที่ใหม่ เนื่องจากค่ายลูกเสือฯ มีความประสงค์จะใช้พื้นที่ทำกิจกรรม จึงให้ใช้พื้นที่ไม่ได้ ขณะเดียวกันท่านผู้หญิงเชิญ พิศลยบุตร เจ้าของที่ดิน ตั้งเงื่อนไขไว้อย่างชัดเจนว่า การก่อสร้างโรงพยาบาลต้องไม่ให้เกิดการกระทบต่อค่ายลูกเสือ

ที่มา: http://www.matichon.co.th/khaosod

เรื่องที่เกี่ยวข้อง