ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นายแพทย์สาธารณสุขพะเยาน้อยใจถูกย้ายไปแพร่ ขอลาออกจากตำแหน่ง อสม.รู้ข่าวแห่ให้กำลังใจ

กลุ่มตัวแทนอาสาสมัครสาธารณสุขมูลฐานชุมชน(อสม.)จังหวัดพะเยา จากพื้นที่หลายอำเภอ ประมาณ 1,000 คน นำโดย นายจำรัส เลาสัตย์ อสม.ซึ่งเป็นตัวแทน อสม.พะเยา เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณศาลาประชาคม ภายในศูนย์ราชการจังหวัดพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา เพื่อมาให้กำลังใจ พญ.อารีย์ ตันบรรจง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)พะเยา

นายจำรัส กล่าวว่า หลังจากทราบว่าพญ.อารีย์ ได้รับคำสั่งจากกระทรวงสาธารณสุข(สธ.)ให้ย้ายไปดำรงตำแหน่ง สสจ.แพร่ จึงเดินทางมาให้กำลัง เนื่องจากที่ผ่านมา อสม.พะเยา ได้รับการดูแลสวัสดิการเป็นอย่างดี เพราะการทำงานที่ทุ่มเทและตั้งใจของหมออารีย์ จากการที่กลุ่มอสม.พะเยา ได้ทราบข่าวท่านได้รับคำสั่งย้ายเร่งด่วน ทำให้ทราบว่าข้าราชการมีการทำงานลำบาก แบ่งฝ่าย จนทำให้ข้าราชการดี ๆ ต้องถูกรังแก แต่ อสม.พะเยา เข้าใจและยอมรับการตัดสินใจของนายแพทย์ สสจ.พะเยา พร้อมจะอยู่เคียงข้างตลอดไป

พญ.อารีย์ กล่าวว่า การโยกย้ายในครั้งนี้ถือว่าผิดธรรมเนียมของกระทรวงสธ. เนื่องจากไม่มีธรรมเนียมปฏิบัติในการโยกย้ายเหมือนกับกระทรวงอื่นๆ ดังนั้นเมื่อทางผู้ใหญ่ระดับกระทรวงฯ ไม่เห็นคุณค่าของคนทำงานก็จึงได้ตัดสินใจขอลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งก็ได้ทำหนังสือยื่นขอลาออกผ่านระดับจังหวัดตามขั้นตอน และวันนี้จะเดินทางเข้ากระทรวงฯเพื่อยื่นหนังสือลาออกต่อผู้บริหารกระทรวงฯต่อไป

“การตัดสินใจลาออกในครั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้านั้นได้มีความคิดว่าอยากจะพักผ่อนอยู่กับครอบครัวเหมือนกัน เพราะว่าทำงานเป็นข้าราชการมานาน ซึ่งยังเหลือเวลาทำงานอีก 5 ปี ประจวบเหมาะกับได้รับคำสั่งย้ายในครั้งนี้จึงเป็นเหตุผลสนับสนุนให้ตัดสินใจลาออก” พญ.อารีย์ กล่าว

ที่มา: http://www.posttoday.com

เรื่องที่เกี่ยวข้อง