ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กระทรวงสาธารณสุขเร่งบรรจุเจ้าหน้าที่ 8,908 ตำแหน่ง เป็นข้าราชการภายในสิ้นปี 2556 เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ พร้อมให้มีตัวแทนจากสหวิชาชีพทั้ง 24 กลุ่มเข้าร่วมจัดทำหลักเกณฑ์แนวทางการบรรจุ เพิ่มสร้างความเป็นธรรม โปร่งใส  โดยคิดจากภาระงานแต่ละวิชาชีพตามแผนพัฒนาระบบบริการและฐานประชากรด้วย

วันนี้(26 พฤศจิกายน 2556) ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุมหารือร่วมกับชมรมสหวิชาชีพ ซึ่งไม่รวมแพทย์ ทันตแพทย์และเภสัชกร เพื่อพิจารณาเงื่อนไขการจัดสรรตำแหน่งและการบรรจุลูกจ้างวิชาชีพ เข้ารับราชการในปีงบประมาณ 2557 ว่า ผลการหารือร่วมกับชมรมสหวิชาชีพทั้ง 24 สาขาในวันนี้ ได้ข้อตกลงร่วมกันทั้งหมด 3 ประเด็นหลัก ดังนี้

1.การจัดทำกรอบอัตรากำลังบุคลากรภาพรวมทั้งหมดเพื่อนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในการกำหนดตำแหน่งเพิ่มใหม่ในปีงบประมาณ 2557 โดยขอให้คิดจากภาระงานของแต่ละวิชาชีพ ตามแผนพัฒนาระบบบริการและฐานประชากรร่วมด้วย

2.ในการคัดเลือกบรรจุ ให้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ที่ กพ.กำหนด โดยให้พิจารณาตามอายุงาน ของการจ้างงานตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2553  ลงมา โดยในปีงบประมาณ 2557 กระทรวงสาธารณสุขจะสามารถบรรจุลงตำแหน่งข้าราชการได้ทั้งหมด 8,908 คน ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้เสร็จก่อนสิ้นปี 2556 เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับเจ้าหน้าที่

3.การเตรียมการเพื่อจัดสรรตำแหน่งและการบรรจุเข้ารับราชการในปีงบประมาณ พ.ศ.2558 โดยกำหนดให้มีตัวแทน วิชาชีพๆละ 2 เข้าร่วมพิจารณาหลักเกณฑ์ด้วย  เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และ  ความโปร่งใส เงื่อนไขเป็นที่ยอมรับทุกฝ่าย