ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"นพ.ณรงค์"รายงานตัวทำเนียบ ยังไม่ได้รับมอบหมายงาน ส่วนเรื่องฟ้องร้องยังไม่ได้ไม่คิด บอกกลุ่มที่เคลื่อนไหวให้ระมัดระวัง เพราะไม่อยากให้เป็นประเด็นถึงนายกรัฐมนตรี เชื่อคงไม่มีการเคลื่อนไหว ด้าน "สุวพันธุ์" รุดเข้าพบนายกฯทันที

เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์รายงานว่า เวลา 12.30 น. วันที่ 12 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาถึงตึกบัญชาการเพื่อรายงานตัวต่อ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ภายหลังจากที่มีคำสั่งเรียกตัวมาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี

จากนั้นเวลา 13.40 น. นพ.ณรงค์ ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้ารายงานตัว ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า มารายงานตัวตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาตามหน้าที่ แต่ยังไม่มีการมอบหมายงานอะไรเป็นพิเศษ ส่วนจะมาเริ่มงานที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อไหร่นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณา

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีผู้ออกมาเคลื่อนไหวให้กำลังใจจะส่งปัญหาหรือไม่ นพ.ณรงค์ กล่าวว่า บอกทุกคนไปแล้วว่าเรื่องนี้ให้ระมัดระวัง เพราะไม่อยากให้เป็นประเด็นมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคิดว่าคงไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรเพราะพวกเราข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่ ไม่เคยเอาประชาชนมาเป็นตัวประกัน และคงไม่มีเงื่อนไขอะไร

เมื่อถามว่าจะมีการฟ้องร้องเนื่องจากมีคำสั่งในระยะกระชั้นหรือไม่ นพ.ณรงค์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้คิดในเรื่องดังกล่าว เพราะอยากให้บ้านเมืองเดินหน้า

เมื่อถามย้ำว่า ภาพที่ออกมาภายนอกคือภาพความขัดแย้งระหว่างหมอกับหมอ นพ.ณรงค์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ทุกอย่างได้พูดไปหมดแล้ว ว่าอะไรที่เราเชื่อ อะไรเราคิดว่าสิ่งที่ระบบต้องเดิน แล้วรัฐบาลยุคนี้ควรจะต้องช่วยกันให้การปฏิรูปเดินได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนพ.ณรงค์ รายงานตัวแล้ว นายสุวพันธุ์ ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บนตึกไทยคู่ฟ้า ทันที