ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เครือข่ายทันตแพทย์ ยื่นหนังสือ สปช. เรียกร้องให้ ทันแพทย์สังกัด สธ.ได้ค่าตอบและสวัสดิการเทียบเท่าทันตแพทย์ทั่วไป แจงงานหนัก แถมความก้าวหน้าวิชาชีพน้อย ส่งผลสมองไหลไปเอกชน ระบุอยากให้ สปช.ปฏิรูปในเรื่องนี้ด้วย

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์แนวหน้า

เว็บไซต์แนวหน้ารายงานว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค.58 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่รัฐสภา ทพ.สมชาย กิจสนาโยธิน เครือข่ายทันตแพทย์แห่งประเทศไทย เข้ายื่นหนังสือถึง นายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เรียกร้องให้ทันตแพทย์กระทรวงสาธารณสุขให้มีค่าตอบแทนและสวัสดิการเทียบเท่ากับทันตแพทย์ทั่วไป โดยมี นางพรพันธุ์ บุณยรัตพันธุ์ ประธานกรรมาธิการปฏิรูประบบสาธารณสุข เป็นผู้รับ

ทพ.สมชาย กล่าว่า เนื่องจากทันตแพทย์กระทรวงสาธารณสุขทำงานหนัก และมีความก้าวหน้าทางวิชาชีพน้อย ซึ่งในขณะนี้ก็ได้เกิดการสมองไหล เพราะปัจจุบัน ทันตแพทย์กระทรวงสาธารณสุข ย้ายไปทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำไม่เท่าเทียม อยากให้มีการปฏิรูปในเรื่องนี้ด้วย

ด้านนางพรพันธุ์ กล่าวว่า จะนำเรียนให้ประธาน สปช. พิจารณาดำเนินการตามสมควรต่อไป ส่วนกรรมาธิการปฏิรูประบบสาธารณสุขก็จะแสดงความคิดเห็นประกอบในเรื่องนี้ด้วย