ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ : นพดล ธรรมวัฒนะ เผย แพทยสภา สั่งลงโทษภาคทัณฑ์ "พญ.คุณหญิงพรทิพย์" กรณีมีความเห็นเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ"ห้างทอง" ตั้งแต่ปี 56 แต่เพิ่งได้รับหนังสือเมื่อ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ค. นายนพดล ธรรมวัฒนะ นำหนังสือความเห็นของแพทยสภา ที่มีมติให้ลงโทษภาคทัณฑ์ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กรณีทำรายงานตรวจพิสูจน์ศพ นายห้างทอง ธรรมวัฒนะ อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชากรไทย ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2542 ภายในบ้านพักย่านสะพานใหม่ ซึ่งแพทยสภา เห็นว่าการกระทำของแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ขัดต่อข้อบังคับแพทยสภาว่าด้วยการรักษาจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2549 มายื่นต่อศาลอาญาเพื่อประกอบในสำนวนคดีที่นายนพดล ยื่นฟ้องแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ฐานเบิกความเท็จ ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง และคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นศาลฎีกา

นายนพดล เปิดเผยว่าส่วนตัวเห็นว่าการลงโทษของแพทยสภานั้นเบาเกินไป เพราะการให้ความเห็นว่านายห้างทอง ถูกฆาตกรรม ส่งผลให้ตัวเองได้รับความเสียหาย ตกเป็นจำเลยถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้บงการสังหาร นายห้างทอง ซึ่งต่อมาศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นยกฟ้อง เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ จึงได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อแพทยสภาเมื่อ 9 ปีก่อน และทวงถามไปยังแพทยสภา หลายครั้ง ก่อนที่แพทยสภา จะลงความเห็นสั่งลงโทษแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ เมื่อปี 2556 แต่ตัวเองกลับเพิ่งได้รับหนังสือฉบับนี้เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำให้ตัวเองรู้สึกว่าไม่ได้รับความยุติธรรม

ซึ่งจากนี้จะพิจารณาข้อกฎหมายก่อนยื่นฟ้องแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ต่อศาลปกครองต่อไป

ที่มา : www.posttoday.com

เรื่องที่เกี่ยวข้อง