ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

3 องค์กรสุขภาพ (สวรส.-สช.-สรพ.) ร่วมพิธีไว้อาลัย และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย โดยยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 9 นาที และร่วมลงนามแสดงความอาลัย

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.59 ที่บริเวณชั้น 1 อาคารสุขภาพแห่งชาติ คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) และสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) (สรพ.) นำโดย นพ.พีรพล สุทธิวิเศษศักดิ์ ผู้อำนวยการ สวรส. นพ.พลเดช ปิ่นประทีป เลขาธิการ สช. และ นพ.กิตตินันท์ อรรฆมณี รองผู้อำนวยการ สรพ. พร้อมเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 หน่วยงาน กว่า 150 คน ร่วมพิธีไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย โดยยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 9 นาที และร่วมลงนามแสดงความอาลัย

นพ.พีรพล สุทธิวิเศษศักดิ์ ผู้อำนวยการ สวรส. ในนามผู้บริหารและเจ้าหน้าที่อาคารสุขภาพแห่งชาติ ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณว่า พระองค์ทรงเป็นแบบอย่างในการพัฒนาประเทศทุกๆ ด้าน รวมทั้งงานด้านการสาธารณสุข งานวิจัยและพัฒนาของประเทศ พระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่นี้ จะยังคงอยู่ในดวงใจของพสกนิกรชาวอาคารสุขภาพแห่งชาติ เป็นนิรันดร์ และจะยึดมั่นในแนวพระราชดำริ พระบรมราโชวาท เป็นประทีปธรรมนำการปฏิบัติภารกิจให้สัมฤทธิ์ผล เพื่อความเจริญรุ่งเรืองของงานสาธารณสุข และชาติบ้านเมืองสืบไป ปวงข้าพระพุทธเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ข้าพระพุทธเจ้า ชาวอาคารสุขภาพแห่งชาติ