ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พิจารณาให้ 'นพ.ยอร์น' สาธารณสุขนิเทศก์เขต 12 มาปฏิบัติราชการที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อความสะดวกในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีอุบัติเหตุรถชน พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว รปภ.ผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (17 พฤศจิกายน 2560) ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่นอนพักรักษาตัวที่ รพ.พระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี จากเหตุรถชน ว่า กระทรวงสาธารณสุขขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนดูแลครอบครัวเบื้องต้น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในระหว่างที่ นายสมชาย ยามดี ฟื้นตัวจากการบาดเจ็บ นอกเหนือจากเรื่องรักษาพยาบาล ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้กำชับให้ดูแลอย่างเต็มที่และดีที่สุด โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ได้รายงานอาการผู้บาดเจ็บทุกวัน ทราบว่า อาการดีขึ้นโดยลำดับ ในวันนี้ยังมีไข้ ได้ให้ยาฆ่าเชื้อ พร้อมวางแผนกายภาพบำบัดต่อไป

นพ.เจษฎา กล่าวต่อว่า ในวันนี้ได้พิจารณาให้ นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 12 เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อความสะดวกในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง โดย นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้กำชับให้ดำเนินการสืบข้อเท็จจริงในทุกประเด็นที่สังคมให้ความสนใจให้เสร็จโดยเร็วที่สุด ซึ่งการสืบข้อเท็จจริงเป็นการทำคู่ขนานไปกับการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผลออกมาอย่างไร ก็จะดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป

“ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ในเรื่องคดีทุกอย่างมีหลักฐานเชิงประจักษ์ ไม่สามารถเอื้อประโยชน์ให้แก่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ จากการพูดคุยกับภรรยาและญาติผู้บาดเจ็บ ทราบว่า คุณหมอคู่กรณีไม่ทอดทิ้ง เข้าไปรับผิดชอบ ดูแลเต็มที่ ไม่มีการข่มขู่ใด ๆ เกิดขึ้น ซึ่งญาติค่อนข้างพอใจ และจะพูดคุยในรายละเอียดอีกครั้ง หลังจากผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้น” นพ.เจษฎา กล่าว