ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ขานรับนโยบายกระทรวงสาธารณสุข จัดบริการคลินิกพิเศษนอกเวลาราชการ ค่าบริการเริ่มต้น 400 บาท เฉพาะสิทธิข้าราชการก่อน เพื่อเพิ่มทางเลือกสำหรับประชาชนที่ไม่สะดวกมารับบริการในเวลาราชการ และต้องการได้รับการรักษาจากแพทย์เฉพาะทาง ลดความแออัดของหน่วยบริการภาครัฐในเวลาราชการ โดยนำร่องเปิดคลินิกอายุรกรรม ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น. เริ่ม 5 ตุลาคม 2562 นี้

พญ.ทิวาวรรณ ปิยกุลมาลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ได้มีนโยบายการจัดบริการคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ (SMC : Special Medical Clinic) ของหน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขในหน่วยงานที่มีความพร้อมและมีศักยภาพ เพื่อลดความแออัด ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้รับบริการได้อย่างครอบคลุม เพิ่มทางเลือกและโอกาสในการเข้าถึงการจัดบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขโดยแพทย์เฉพาะทางนอกเวลาราชการ สำหรับผู้รับบริการที่ไม่ใช่ผู้ป่วยฉุกเฉิน นั้น

โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ที่มีผู้มารับบริการเฉลี่ยวันละกว่า 1,222 คน ได้เห็นถึงความสำคัญของนโยบายการจัดตั้งคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาดังกล่าว จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ขึ้น โดยได้มีการวางแผนการดำเนินงาน และจัดทำประชาพิจารณ์ทั้งจากเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาล และภาคประชาชน ในเดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งผลการทำประชาพิจารณ์พบว่าประชาชน และเจ้าหน้าที่เห็นด้วยกับการจัดตั้งคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ กว่าร้อยละ 98

พญ.ทิวาวรรณ กล่าวต่อว่า สำหรับคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ จะเปิดให้บริการนำร่องที่คลินิกอายุรกรรม ในส่วนของผู้รับบริการที่มีสิทธิข้าราชการก่อน โดยเปิดให้บริการทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 12.00 น. ณ ห้องตรวจโรคเบอร์ 25 อาคารอำนวยการ ชั้น 1 โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เริ่มวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2562 นี้ และมีค่าบริการเริ่มต้นท่านละ 400 บาท โดยเป็นค่าบริการทางการแพทย์ 300 บาท และค่าบริการนอกเวลา 100 บาท (เบิกได้ตามสิทธิ์ ยกเว้นค่าบริการทางการแพทย์) และในอนาคตคาดว่าจะมีการขยายคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการในสาขาต่างๆ และครอบคลุมทุกสิทธิ์ต่อไป

สำหรับท่านที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ โทร.043-811520 ต่อ 2416 หรือ 043-812714 ในวันและเวลาราชการ

ขอบคุณที่มาข่าว สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 ขอนแก่น

เรื่องที่เกี่ยวข้อง