ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เครือข่ายประชาชนและผู้ป่วยขอนแก่น ขอพบผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ทวงถามกรณีย้าย “หมอชาญชัย” หลังจากมีคำสั่งย้ายกลับนั่งผอ.รพ.ขอนแก่น แต่กลับมีคำสั่งอีกฉบับไม่ถึง 1 สัปดาห์ให้ไปนั่งรพ.ร้อยเอ็ด พร้อมให้เวลา 7 วันขอความชัดเจน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 ต.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) เครือข่ายประชาชนขอนแก่น และเครือข่ายผู้ป่วยขอนแก่น นำโดย นายวุฒิพงศ์ ศุภรมย์ ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาชนอีสานรวมการเฉพาะกิจ เดินทางมายังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อทวงถามกรณีการย้าย “นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล” ผอ.รพ.ขอนแก่น ที่เคยถูกย้ายมายังสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพราะถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกรณีรับเงินบริจาคเข้ากองทุนรพ.ขอนแก่น และล่าสุด นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดสธ. มีคำสั่งย้าย นพ.ชาญชัย ให้กลับไปรพ.ขอนแก่นตามเดิม แต่ไม่ถึง 1 สัปดาห์ได้มีคำสั่งย้าย นพ.ชาญชัยอีกครั้งให้ไปดำรงตำแหน่งผอ.รพ.ร้อยเอ็ดแทน โดยมีนายปิยวัฒน์ ศิลปรัศมี ผอ.กองกฎหมาย สำนักงานปลัดฯ เข้ารับเรื่องดังกล่าว

นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า วันนี้ (12 ต.ค.) พวกตนเดินทางมาเพื่อทวงถามกรณีการย้าย นพ.ชาญชัย เนื่องจากตอนแรกมีคำสั่งย้ายกลับมานั่งผอ.รพ.ขอนแก่นตามเดิม ส่วนเรื่องสอบสวนข้อเท็จจริงฯ ก็เป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งทางเครือข่ายประชาชนคนขอนแก่นก็รู้สึกดีใจว่า นพ.ชาญชัย ได้กลับมารพ. ส่วนการสอบก็รอผลกระบวนการ แต่อยู่ๆไม่ถึง 1 สัปดาห์กลับมีคำสั่งย้าย นพ.ชาญชัย จากผอ.รพ.ขอนแก่น ไปยังรพ.ร้อยเอ็ด ซึ่งทางเครือข่ายฯ ไม่เข้าใจเพราอะไรถึงกลับมีการย้ายลักษณะนี้เกิดขึ้น พวกตนต้องการคำตอบจากผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะให้เวลา 7 วันหากยังไม่ได้คำตอบ พวกตนจะเดินทางมาทวงถามเรื่องนี้อีกเรื่อยๆ

นายปิยวัฒน์ กล่าวว่า ขอบคุณทางเครือข่ายฯ ที่มาในวันนี้ ซึ่งตนได้รับมอบหมายจากปลัด สธ. เพื่อมารับเรื่องครั้งนี้ และตนจะนำเรื่องเสนอผู้บริหารต่อไป