ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

องค์กรแพทย์ รพ.ขอนแก่น เตรียมส่งตัวแทนเข้าขอบคุณ “หมอเกียรติภูมิ” ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ย้าย “หมอชาญชัย” กลับ ส่วนการสอบสวนเป็นไปตามกระบวนการ ทางกลุ่มไม่เข้าขัดขวางใดๆ

ตามที่นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ลงนามคำสั่งให้ นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล กลับนั่งผอ.รพ.ขอนแก่น โดยหนังสือระบุว่าได้ดำเนินการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ และอยู่ระหว่างรอผลการสอบสวน เพื่อให้การบริหารงานของส่วนราชการสามารถดำเนินงานได้อย่างเรียบร้อย เหมาะสม เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทางราชการจึงให้กลับไปปฏิบัติราชการตามเดิมนั้น

(อ่านข่าวเกี่ยวข้อง : ปลัดสธ.สั่งย้าย “หมอชาญชัย” กลับนั่งผอ.รพ.ขอนแก่นตามเดิม)

ล่าสุดวันที่ 3 ต.ค. พญ.กนกวรรณ ศรีรักษา อดีตประธานองค์กรแพทย์ รพ.ขอนแก่น กล่าวว่า คำสั่งดังกล่าว ทางองค์กรแพทย์ฯ รู้สึกพอใจ ซึ่งถือว่าเป็นไปตามความต้องการขององค์กรแพทย์ที่ได้มีความพยามยามเรียกร้องมาตลอด และขอขอบคุณ ปลัด สธ. ที่ดำเนินการย้าย นพ.ชาญชัย กลับมาเป็น ผอ.รพ.ขอนแก่น ตามเดิม ทั้งนี้ การดำเนินการสอบสวนก็ให้เป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งทางเครือข่ายฯไม่ได้มีการขัดขวางอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามทางองค์กรแพทย์ฯจะมีการส่งตัวแทนมาขอบคุณปลัด สธ.และแสดงความยินดีกับตำแหน่งใหม่ของ นพ.เกียรติภูมิ

ด้าน พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง นพ.ชาญชัย กล่าวว่า ในส่วนของหนังสือคำสั่งย้ายของปลัด สธ. ก็ต้องดำเนินการตามคำสั่ง แต่ในส่วนของการสอบสวนวินัยร้ายแรงก็ยังดำเนินการต่อไป

 

ขอบคุณภาพ https://www.facebook.com/ksriruksa