ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ปลัดสธ. เผยผลตรวจหาเชื้อโควิดรอบแรกผู้บริหารทุกคน ไม่พบโควิด-19 พร้อมเฝ้าระวังสังเกตอาการตามมาตรการกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

หลังจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ประกาศกักตัวเอง 14 วันและผลตรวจเชื้อครั้งแรกไม่พบโควิด-19 ภายหลังที่นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อ ขณะที่ผู้บริหารท่านอื่นๆ รวมทั้งนพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจเชื้อเช่นกันและขณะนี้เฝ้าระวังสังเกตอาการ โดยผลตรวจเชื้อของทีมผู้บริหารสธ.จะออกภายในวันนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีนี้ ว่า ขณะนี้ไม่อยากให้เกิดประเด็นดราม่า ทุกคนที่ไปร่วมงานตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมือง ไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ทั้งนี้ จากการตรวจหาเชื้อในบุคคลใกล้ชิดผู้ว่าฯ จ.สมุทรสาคร ทั้งภรรยาและเลขานุการหน้าห้องที่มีความใกล้ชิดมาก ก็ยังไม่มีใครติดเชื้อจากผู้ว่าฯ ส่วนทีมผู้บริหาร อธิบดีที่ลงพื้นที่จ.สมุทรสาครร่วมงานการรับประทานอาหารทะเล ปลอดภัยแต่ต้องปรุงสุก ที่จ.สมุทรสาครเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา อยุ่ระหว่างรอผลตรวจเชื้อ คาดว่าจะทราบผลภายในวันนี้(28 ธ.ค.)

(ข่าวเกี่ยวข้อง: ลุ้นผลตรวจโควิด! อธิบดี-ผู้บริหาร สธ. ลงพื้นที่สมุทรสาคร หลังผู้ว่าฯติดเชื้อ)

ต่อมาเวลาประมาณ 14.40 น. เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊กว่า กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แจ้งผลตรวจ RT-PCR ของผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขเป็นลบทุกคน