ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สธ.ส่งรายละเอียดถึงทุกจังหวัดทั่วประเทศเตรียมรับวัคซีนโควิดล็อตใหม่ ทั้งแอสตร้าฯ 6 แสนโดสมาถึงวันนี้(16 มิ.ย.) พร้อมกระจายจัดส่ง 17 -19 มิ.ย.64 ส่วนวัคซีนแอสตร้าฯ 9 แสนโดสมาถึง 18 มิ.ย.เตรียมจัดส่ง 19-21 มิ.ย. ส่วนซิโนแวค คาดกระจายจัดส่งปลายมิ.ย.นี้

ตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) เผยความคืบหน้าการเข้ามาของวัคซีนป้องกันโควิด19 โดยล่าสุดระบุว่า กรมควบคุมโรคได้รับมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 6 แสนโดส และวันที่ 18 มิ.ย. จะรับมอบวัคซีนแอสตร้าฯ อีก 1 ล้านโดสรวมเป็น 1.6 ล้านโดสนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. แหล่งข่าวแวดวงสาธารณสุข ให้ข้อมูลผู้สื่อข่าว Hfocus ว่า ขณะนี้ในจังหวัดต่างๆ มีการเตรียมความพร้อมรับวัคซีนโควิดล็อตใหม่ เนื่องจากมีคำสั่งจากกระทรวงสาธารณสุข แจ้งให้เตรียมความพร้อมรับวัคซีนโควิดที่จะกระจายจัดส่งช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ ภายหลังล่าสุดวันนี้ (16 มิ.ย.) กรมควบคุมโรคได้รับมอบวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าจำนวน 6 แสนโดส และในวันที่ 18 มิ.ย.นี้จะได้รับวัคซีนอีกกว่า 9 แสนโดส ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขเตรียมทำหนังสือนำส่งทางการให้แก่ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขทั้ง 13 เขต และแจ้งยังผู้อำนวยการสถานพยาบาลปลายทางที่ได้รับการจัดส่งวัคซีน รวมถึงนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทุกแห่ง

“ถือเป็นสัญญาณที่ดี โดยรายการจัดส่งเบื้องต้นประกอบด้วย รายการที่ 1 วัคซีนแอสตร้าฯ รอบ 1 จำนวน 6 แสนโดส จะกระจายลงพื้นที่ระหว่างวันที่ 17-19 มิ.ย.64 รายการที่ 2 วัคซีนแอสตร้าฯ รอบ 2 จำนวน 9 แสนโดส จะกระจายลงพื้นที่ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย.64 ส่วนวัคซีนซิโนแวค ล็อต 1 ล้านโดส ยังอยู่กระบวนการตรวจสอบคุณภาพ คาดว่าจะกระจายได้ในช่วงปลายมิ.ย.64” แหล่งข่าวฯ กล่าว

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง : “อนุทิน” เผยสัปดาห์นี้รับแอสตร้าฯ 1.6 ล้านโดส วันนี้กระจาย 6 แสนโดส 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง : คร.เผยขั้นตอนก่อนการกระจายวัคซีนโควิด 19 ทั้ง “ซิโนแวค-แอสตร้าฯ”

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org