ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ชมรมเภสัชชนบทร ระดมเภสัชกรประสาน สปสช.ช่วยผู้ป่วยในกรุงเทพฯ พร้อมรับอาสาสมัคร เภสัชกรทุกสาขาและนิสิต นักศึกษาเภสัชฯ ช่วยงานประสานงานติดต่อ และให้คำแนะนำการใช้ยา เพื่อให้จัดส่งยาฟาวิพิราเวียร์ ถึงผู้ป่วยโควิดโดยเร็ว ติดต่อได้ผ่าน INBOX เพจชมรมเภสัชชนบท

ชมรมเภสัชชนชท ระดมอาสาสมัครเภสัชกร RX Volunteer ช่วย สปสช.ประสานติดตามข้อมูลและให้คำแนะนำการใช้ยา Favipiravir สำหรับผู้ป่วย Home Isolation ให้ได้รับยาได้เร็วขึ้นตามแนวทางรักษาใหม่ โดยมีเครือข่ายเภสัชกร นพย. กลุ่มเภสัชกรร่วมใจรับใช้สังคม อาจารย์และนักศึกษาเภสัชศาสตร์มหาวิทยาลัยสยามและมหาสาคม ร่วมส่งอาสาสมัครมาช่วยงาน การประสานงานและให้คำแนะนำการใช้ยาแบบเจาะลึกถึงตัวผู้ป่วย

ทั้งนี้ เครือข่ายเภสัชกรพบว่า ผู้ป่วยล้วนมีภาวะอ้างว้าง ว้าเหว่และขาดที่พึ่ง มีคำถามในการดูแลสุขภาพจำนวนมากที่รอคอยคำตอบทั้งการใช้ยาและสิ่งที่ต้องทำเมื่อใช้ยาครบคอร์สแล้ว รวมไปถึงการขอความช่วยเหลือต่างๆที่รอคอยจากภาครัฐ เช่น การติดเชื้อทั้งครอบครัว การส่งตัว ออกซิเจน ชาวต่างประเทศและแรงงานข้ามชาติที่รอการรักษาซึ่งข้อมูลบางอย่างได้ประสานทีมที่สนับสนุนในเรื่องนั้นๆไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ยังต้องการเภสัชกรอาสาสมัครจำนวนมากที่มาร่วมภารกิจนี้ และชมรมเภสัชชนบทกำลังจะร่วมกับเครือข่ายที่เกี่ยวข้องร่วมช่วยดูแลให้คำปรึกษาผู้ป่วยระดับครอบครัวและชุมชนให้ต่อเนื่อง ในเร็วๆนี้

 

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org