ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ปลัดกระทรวงสาธารณสุขเผยผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้(4 ก.พ.) 9.9 พันราย เสียชีวิต 22 ราย ชี้ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเสี่ยง ไม่ฉีดวัคซีนหรือฉีดไม่ครบ ย้ำ! สธ.ไม่เคยตัดต่อ หรือตกแต่งตัวเลขป่วย-ตาย 

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2565 ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด -19 รายใหม่ในประเทศไทยวันนี้กว่า 9.9 พันราย ว่า อัตราการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นนั้นก็ยังอยู่ในการคาดการณ์ ติดเชื้อหรือมีคลัสเตอร์ที่ไหนก็ทราบและเร่งเข้าไปควบคุมสถานการณ์ ขณะที่อัตราการเสียชีวิตก็อยู่ที่ 0.22 % วันนี้เสียชีวิต 22 ราย ซึ่งเราพยายามทำให้ต่ำกว่านี้ไม่อยากให้เกินวันละ 20 ราย คนที่เสียชีวิตส่วนใหญ่ก็เป็นกลุ่มเสี่ยง และส่วนใหญ่ยังไม่ฉีดวัคซีน หรือฉีดไม่ครบตามกำหนด อย่างไรก็ตามเมื่อดูสถานการณ์เตียงในสถานพยาบาลตอนนี้ก็ถือว่ามีความลื่นไหล สามารถรองรับได้ 

"ส่วนกรณีที่มีคนตั้งข้อสงสัยว่าประเทศไทยมีการเมคข้อมูล ซอยตัวเลขผู้ติดเชื้อหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่ากระทรวงสาธารณสุขไม่เคยตัดต่อ หรือตกแต่งตัวเลข เรารายงานตามความเป็นจริงมาตลอด เพราะตัวเลขจากทั่วประเทศไหลเข้ามาผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ตัวเลขติดเชื้อมีทิศทางดีขึ้นเราก็บอก ตัวเลขติดเชื้อแย่ลงเราก็บอก อย่างตัวเลขจากการตรวจ ATK ก็มีการรายงานให้ทราบ" ปลัดสธ. กล่าว
 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org