ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"นพ.สวัสดิ์" ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ความเป็นมาการย้าย "หมอสุภัทร" จากผอ.รพ.จะนะ ไปยังสะบ้าย้อย พร้อมทั้งรายละเอียดการตั้งผอ.รพ.จะนะคนใหม่

ตามที่มีข่าวการโยกย้าย นพ. สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ไปดํารงตําแหน่งผู้อํานวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย นพ.สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 12 พร้อมด้วย นพ.สงกรานต์ ไหมขุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ได้แถลงข่าวความเป็นมาการย้าย "หมอสุภัทร" จากผอ.รพ.จะนะ ไปยังสะบ้าย้อย พร้อมทั้งรายละเอียดการตั้งผอ.รพ.จะนะคนใหม่ 

นพ.สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ตนเป็นประธานในการคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมในการดำรงตำแหน่งว่าง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย ซึ่งจากการคัดเลือกมติของคณะกรรมการฯนั้น ได้เลือก นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่มีความสามารถ มีประสบการณ์สูง มีความเหมาะสมและอยู่ในพื้นที่ 4 อำเภอของจ.สงขลา ต่อมาได้คัดเลือก นพ.หมัด หีมเหม ตำแหน่งนายแพทย์เชี่ยวชาญ ให้เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ  ยืนยันว่าการคัดเลือกครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการเมืองและไม่มีบุคคลภายนอกเข้ามาแทรกแซงแต่อย่างใด  นพ.สวัสดิ์ กล่าว

ด้าน นพ.หมัด หีมเหม ตำแหน่งนายแพทย์เชี่ยวชาญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ กล่าวว่า ตนเป็นผู้ปฎิบัติหน้าที่มายาวนานกว่า 20 ปีมีความเข้าใจบริบทของพื้นที่และทำหน้าที่รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมาโดยตลอด ได้สะสมประสบการณ์และได้เรียนรู้ โดยเฉพาะได้ร่วมทำงานกับ หมอสุภัทร ตลอด 24 ปี  ตั้งแต่มีแพทย์ 3 คน จนปัจจุบันมีแพทย์ 23 คน และได้เห็นปัญหาหลายๆอย่าง รวมถึงในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นโอกาสดีที่ตนได้รับตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะคนปัจจุบัน ยืนยันจะทำหน้าที่เรื่องของการดูแลประชาชน จะพัฒนาโรงพยาบาลให้มีความพร้อม รวมถึงการพัฒนาโรงพยาบาลให้มีที่ฟอกไต มีห้องไอซียู มีการผ่าตัดในโรงพยาบาล และมีที่รองรับผู้ป่วยมากขึ้น อนาคตถ้าเป็นไปได้เราจะเป็นศูนย์การแพทย์ที่ดีแห่งหนึ่งเทียบเท่ากับโรงพยาบาลหาดใหญ่ 

เพราะฉะนั้น "ตอนนี้ตนมีความพร้อมมากที่จะเป็นผู้อำนวยการ แต่ต้องการการสนับสนุนการทำงานร่วมกันเป็นทีมและขอให้ประชาชนไว้วางใจ ว่าตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป" นพ.หมัด หีมเหม กล่าว

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

ภาคีเพื่อนหมอสุภัทร ยังปักหลักรอคำตอบที่ สธ. ขอเพียงผู้บริหารให้เหตุผลชัดเจนเท่านั้น

"หมอยงยศ” นั่งเจรจาร่วมกลุ่มเพื่อนหมอสุภัทร หลังผู้ชุมนุมลุกฮือ! ร้องขอพบ ปลัด สธ. จน จนท.ตำรวจเข้าตรึงกำลัง

 

 

 *สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง