ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สมาพันธ์เครือข่ายบุคลากรสาธารณสุขชายแดนใต้ เตรียมยื่นร้องถึง ศอ.บต.และศาลปกครอง  จ.ยะลา 27 กุมภาพันธ์นี้ หวังขอความเป็นธรรมค่าเสี่ยงภัยฉบับ 10

 

 

เมื่อวันที่  24 กุมภาพันธ์  นายริซกี สาร๊ะ เลขาธิการสมาพันธ์เครือข่ายบุคลากรสาธารณสุขชายแดนใต้ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวในการเรียกร้องค่าตอบแทนเสี่ยงภัยบุคลากรสาธารณสุขชายแดนใต้ ว่า   หลังจากมีการติดตามความเป็นธรรมให้แก่บุคลากรสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานชายแดนใต้ ในเรื่องการได้รับค่าตอบแทนเสี่ยงภัยเหมือนกับ 4 วิชาชีพ คือ แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร และพยาบาล เพราะผู้ปฏิบัติวิชาชีพอื่นๆที่ทำงานชายแดนใต้ ล้วนมีความเสี่ยงเหมือนกัน ซึ่งเรื่องนี้เรียกร้องมาหลายปี จนผ่านขั้นตอนต่างๆ และมีความหวังว่าจะมีการปรับเปลี่ยนค่าตอบแทนเสี่ยงภัยฉบับที่ 10 โดยโดยสหวิชาชีพที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ที่มีวุฒิสูงกว่าปริญญาตรี จะได้รับค่าตอบแทนเพิ่ม 1,000 บาทต่อเดือน และวุฒิต่ำกว่าปริญญาตรีให้ได้รับค่าตอบแทนเพิ่ม 500 บาทต่อเดือน แต่ปรากฎว่าจนบัดนี้ก็ยังไม่ได้รับ

 

“ที่ผ่านมาเรียกร้องมาตลอด ล่าสุดก็เหมือนจะมีความหวังว่าจะได้รับ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ แม้ล่าสุดกระทรวงสาธารณสุขจะบอกว่า ได้ยื่นเรื่องไปยังกรมบัญชีกลางแล้ว ทั้งที่เรื่องนี้ผ่านขั้นตอนเหล่านี้ไปแล้ว แต่เหมือนต้องเริ่มใหม่ ดังนั้น ตัวแทนนักวิชาการสาธารณสุข บุคลากรผู้ปฏิบัติงานชายแดนใต้ ขณะนี้เราเตรียมไปยื่นหนังสือยังศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)  และศาลปกครอง ในจังหวัดยะลา ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้” นายริซกี กล่าว

 

ทั้งนี้  สำหรับชายแดนใต้ ประกอบด้วย 3 จังหวัด และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา และ จังหวัดสงขลา เฉพาะในเขตท้องที่อำเภอจะนะ อำเภอเทพา อำเภอนาทวี และอำเภอสะบ้าย้อย