ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกมูลนิธิการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและประธานที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พอใจการขึ้นเวทีนำเสนอความคืบหน้าในกระบวนการเตรียมความพร้อมเสนอตัวจัด Expo 2028 Phuket Thailand ครั้งล่าสุดในงาน Thailand Symposia  "Experience The Future of Life" ที่ปารีส เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าหาเสียงสนับสนุนเพื่อเป้าหมายในการชี้ชะตากลางปีนี้

“ตอนนี้ทีมงานกำลังเน้น 2 เรื่องใหญ่ คือทีมเดินสายขอเสียงสนับสนุนจากประเทศสมาชิก และอีกทีมคือภาคเอกชนที่จะช่วยกันประชาสัมพันธ์ ย้ำถึงความสำคัญในการได้เป็นเจ้าภาพ Expo 2028 Phuket Thailand ซึ่งทั้งสองทีมกำลังทำงานอย่างขะมักเขม้น อย่างวันนี้ (23 ก.พ.) กระทรวงการต่างประเทศ โดยสถานทูตไทยที่ฝรั่งเศสได้เชิญกลุ่มทูตบางประเทศเข้ามาพูดคุยเพื่อขอเสียงสนับสนุนอย่างใกล้ชิด” นายภูมิกิตติ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแทนทีมไทยขึ้นพูดนำเสนอบนเวที เผยข้ามทวีป

ทั้งนี้ในการนำเสนอล่าสุด เป็นการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกในธีม "Future of Life: Living in Harmony, Sharing Prosperity" ชูเรื่องความยั่งยืนเป็นประเด็นสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับ BIE โดยยกกรณีศึกษาการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ประสบความสำเร็จบนดอยตุงของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ และตอกย้ำการสนับสนุนสู่ความยั่งยืนของภูเก็ต ซึ่งรวมถึง 3 โครงการได้แก่ กิจกรรมชดเชยคาร์บอน การลดขยะอาหาร และการท่องเที่ยวแบบคาร์บอนต่ำ รวมถึงความพร้อมของรัฐบาลที่จะลงทุนในด้านสาธารณูปโภค โดยเชื่อมั่นว่างาน Expo 2028 Phuket Thailand จะนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน และส่งผลต่ออนาคตที่ยั่งยืนของประชาคมโลก

ประเทศไทยและอีก 4 ชาติได้แก่ เซอร์เบีย อาร์เจนตินา สเปน และสหรัฐ มีเวลาในการเดินสายขอเสียงสนับสนุนอีกเพียง 3 เดือนก่อนจะมีการโหวตเลือกเจ้าภาพในเดือนมิ.ย.นี้

 

ขอบคุณภาพ - Business Events Thailand