ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รองนายกฯ ‘สมศักดิ์’ ไม่น้อยใจ หลังนายกฯเซ็นย้ายกำกับดูแล ‘กระทรวงสาธารณสุข’ แทน ก.ยุติธรรม  ชี้ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เมื่อเป็นนักการเมืองต้องพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆได้ตลอด

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 66 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการมอบหมายงานใหม่ของนายกรัฐมนตรีให้ดูแลกระทรวงสาธารณสุข แทนกระทรวงยุติธรรม ว่า ถือเป็นอำนาจของนายกฯ เปลี่ยนได้ตลอด ซึ่งตนเองไม่มีปัญหาอยู่แล้ว และไม่อยากถามเหตุผลของนายกรัฐมนตรีด้วย ที่เปลี่ยนไม่ให้กำกับดูแลกระทรวงยุติธรรม เมื่อเป็นนักการเมืองก็พร้อมที่จะทำงาน ส่วนกระทรวงสาธารณสุข ถ้าดูแล้วตนเองก็เคยทำงานในกระทรวงสาธารณสุข เป็นทั้งรัฐมนตรีช่วย และรัฐมนตรีว่าการ ซึ่งเป็นงานที่หนาแน่นกว่ากระทรวงที่ยุติธรรมหลายเท่าตัว  ทุกอย่างให้ไปตามแนวทางของระเบียบกฎเกณฑ์ 

ถามว่าอยากจะดูด้านสาธารณสุขมากกว่าหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ บอกว่า ไม่มีความอยาก หรือไม่อยากเป็น นักการเมืองต้องพร้อมที่จะรับอะไรหรือความเปลี่ยนแปลงใหม่ใหม่ได้ตลอด พร้อมยืนยันไม่ได้น้อยใจ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คลัง ลงนามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 381/2566 เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งมอบหมายและมอบอำนาจ ให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี เมื่อ25 ธันวาคมที่ผ่านมา สาระสำคัญ คือการมอบหมายและมอบอำนาจให้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี และมอบหมายให้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี ดูแลกระทรวงสาธารณสุข