ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีที่ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมแพ ในฐานะประธานชมรมแพทย์ชนบท พร้อมด้วยบุคลากรโรงพยาบาลชุมชน และเจ้าหน้าที่พยาบาล รยื่นเรื่องให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน ตรวจสอบการทำงานของตนและนพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัด สธ.กรณี โครงการเงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 หรือโครงการเงินกู้ DPL ว่า กรณีดังกล่าว มติ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ออกมาชัดเจนแล้วว่า เลื่อนเวลาการดำเนินงานของทุนดังกล่าว ไปจนถึงเดือนกันยายน 2556 จึงไม่เข้าใจเช่นกันว่า แพทย์ชนบทจะฟ้องอะไร เพรราะทุกอย่างชัดเจนแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่ถูกยื่นเรื่องตรวจสอบนั้นจะต้องชี้แจงประเด็นใด ต่อผู้ตรวจการแผ่นดินหรือไม่ นายวิทยา กล่าวว่า ไม่มีความจำเป็นต้องทำอะไรขนาดนั้น เพราะทุกกระทรวงก็รับรู้ว่ามีเวลาในการดำเนินงานมากเพียงใด 
ต่อด้วยคำถามว่า กรณีการดำเนินนโยบายความเท่าเทียมเรื่องการรักษาโรคเอดส์ และมะเร็ง ให้เกิดความเท่าเทียม ในระบบสาธารณสุข ที่นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายนั้นได้หารือถึงงบประมาณ บ้างหรือไม่ นายวิทยา ตอบว่า นากฯ ได้สั่งการให้หน่วยงานเตรียมความพร้อมของแต่ละส่วนและให้ 3 กองทุนดำเนินการไปตามปกติ ตามภาระหน้าที่ของตนแล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องงบประมาณฯ ก็ขึ้นอยู่กับว่า แต่ละกองทุน จะบริหารอย่างไร

ที่มา : www.manager.co.th