ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

ร.พ.บำรุงราษฎร์ ผนึกวอลล์ สตรีท เพิ่มศักยภาพบุคลากร เตรียมความพร้อมด้านภาษารับผู้ป่วยต่างชาติ เสริมจุดแข็งธุรกิจโรงพยาบาลไทยรับเมดิคัล ฮับ

นายแมค แบนเนอร์ ผู้อำนวยการด้านบริหาร บริษัทโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH เปิดเผยว่า บำรุงราษฎร์ร่วมกับสถาบัน สอนภาษาอังกฤษวอลล์สตรีท อิงลิช จัดตั้งสถาบันสอนภาษาอังกฤษสำหรับ บุคลากรในโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เป็นครั้งแรก เพื่อยกระดับการบริการและพัฒนาขีดความสามารถทางการสื่อสารภาษาอังกฤษของบุคลากรสู่การ ให้บริการที่เป็นเลิศ และยังเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมบุคลากรให้พร้อมในการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี และรองรับผู้ป่วยต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการทางการแพทย์ในไทย มากขึ้น ที่สำคัญต้องการสร้างความโดดเด่นให้ธุรกิจการแพทย์ในประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางบริการทางการแพทย์นานาชาติ (เมดิคัล ฮับ) ของเอเชียด้วย

ทั้งนี้ การตั้งสถาบันสอนภาษาอังกฤษภายในองค์กรจะช่วยอำนวยความสะดวกให้พนักงานสามารถเข้าเรียนได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว

"ผู้ป่วยที่เข้ารับบริการที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เกือบ 50% เป็นชาวต่างชาติ และโรงพยาบาลต้องการรักษาตำแหน่งความเป็นผู้นำการบริการ ทางการแพทย์และการสร้างจุดเด่นให้เหนือกว่าโรงพยาบาลนานาชาติ"

ด้านนายมาร์ค นุโสม์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร สถาบันสอนภาษา อังกฤษวอลล์สตรีทอิงลิช ประเทศ ไทย กล่าวว่า ภายใน 3 ปีข้างหน้า ประ เทศไทยจะเข้าสู่เออีซี ภาษาอังกฤษจะมีบทบาทสำคัญในการเป็นภาษากลางในการติดต่อสื่อสาร เจรจา หรือแม้กระทั่งในชีวิตประจำวันมากขึ้น จึงถือเป็นโอกาสและช่วงเวลาที่เหมาะสมที่ภาคธุรกิจของไทยจะเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อรองรับการแข่งขันในอนาคต และการที่ร่วมมือครั้งนี้ วอลล์สตรีทได้ตั้งสถาบันในโรงพยาบาลแห่งแรกในเอเชียด้วย

ที่มา: หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 16 - 19 ธ.ค. 2555

เรื่องที่เกี่ยวข้อง