ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

วันที่ 29 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมครม.ว่า ในที่ประชุมครม. นายกฯกล่าวถึงการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ที่กระทรวงการต่างประเทศ ว่าได้สั่งการปลัดกระทรวงภายใน 1 สัปดาห์ ทุกกระทรวงต้องส่งเรื่องการจัดทำงบประมาณปี 2557 และงบประมาณนั้นต้องสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของประเทศ พร้อมให้รัฐมนตรีของทุกกระทรวงตรวจสอบก่อนเป็นครั้งสุดท้าย โดยวันที่ 2 ก.พ. จะเป็นวันสุดท้ายต้องส่งงบประมาณ

โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า นายกฯยังหารือเรื่องการแบ่งคณะทำงาน 8 คณะ เพื่อบูรณาการกระทรวงต่างๆ เข้าด้วยกัน 1.คณะการค้าชายแดน ความมั่นคงและเขตเศรษฐกิจพิเศษ ให้สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)และศุลกากร เป็นเจ้าภาพ 2.การท่องเที่ยวและบริการ โดยรวมเรื่องวัฒนธรรม สินค้า โอท็อป สปาและสุขภาพ ให้กระทรวงการท่องเที่ยวฯเป็นเจ้าภาพ 3.การแพทย์ชั้นสูง ให้กระทรวงศึกษาธิการและสาธารณสุขเป็นเจ้าภาพ 4.พลังงาน สิ่งแวดล้อม ให้กระทรวงพลังงานเป็นเจ้าภาพ

5.เรื่องปฏิรูปการศึกษา ด้านแรงงาน ด้านอาชีวศึกษา ให้กระทรวงแรงงาน และกระทรวงศึกษาธิการเป็นเจ้าภาพ 6.เรื่องการแก้ไขความไม่เท่าเทียม ความเหลื่อมล้ำทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง ให้กระทรวงยุติธรรมเป็นหลัก 7.คณะที่รวบรวมองค์ความรู้ในทางราชการ ให้สภาพัฒน์ ก.พ.ร. เป็นเจ้าภาพ 8.คณะทำงานเกี่ยวกับแรงจูงใจนักลงทุนทั้งในและนอกประเทศ ให้เอสเอ็มอีไปสู่อาเซียน โดยกระทรวงการคลังเป็นเจ้าภาพ ทั้งนี้นายกฯกำชับให้บูรณาการงานร่วมกันทุกกระทรวง

ที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด วันที่ 30 มกราคม 2556