ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เครือโรงพยาบาลกรุงเทพปูพรมขยายเครือข่าย ตั้งเป้า 2 ปี ลงทุน 1.4 หมื่นล้าน เพิ่ม 20 แห่งทั่วประเทศ และกัมพูชา รองรับเปิดเออีซี

นพ.ชาตรี ดวงเนตร กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ-การแพทย์ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ และประธานคณะผู้บริหาร ศูนย์การแพทย์ โรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทยังรุกขยายเครือข่ายโรงพยาบาลกรุงเทพ ตามแผนที่วางไว้ว่าในอีก 2 ปี (2558) จะมีโรงพยาบาล ในเครือทั้งหมด 50 แห่ง ทั้งในประเทศและ ต่างประเทศ หรือเพิ่มขึ้น 20 แห่ง

จากปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือ 30 แห่ง แบ่งเป็น โรงพยาบาลกรุงเทพ 15 แห่ง, พญาไท 4 แห่ง, เปาโล 4 แห่ง, สมิติเวช 4 แห่ง, บีเอ็นเอช 1 แห่ง และที่กัมพูชา 2 แห่ง เพื่อรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซีในปลายปี 2558

ในปีนี้ได้ใช้งบลงทุน 7,000 ล้านบาท ในการขยายเครือข่ายเพิ่ม 10 แห่ง ภายใต้ 3 แบรนด์ คือ โรงพยาบาลกรุงเทพ, สมิติเวช และ เปาโล และในปีหน้าจะใช้งบลงทุนอีกไม่ต่ำกว่า 7,000 ล้านบาท ขยายเครือข่ายอีก 10 แห่ง รวมไปถึงโรงพยาบาลในเมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา จากปัจจุบันที่มี 2 แห่งในกรุงพนมเปญ

ส่วนความคืบหน้าในการลงทุนโรงพยาบาลในประเทศพม่า หลังจากที่ใช้ระยะเวลาในการศึกษามานานถึง 4 ปี แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้ เพราะยังติดปัญหาในเรื่องกฎหมายการถือครองที่ดิน แต่บริษัทก็ยังมีความสนใจลงทุนในประเทศดังกล่าว

ล่าสุด เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท ร่วมมือกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) สนับสนุน "โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย โดยโรงพยาบาลกรุงเทพ" ถือเป็นครั้งแรกในการใช้กลยุทธ์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ไลฟ์สไตล์ ในการทำตลาด เริ่มกิจกรรมแรกวันที่ 12 สิงหาคมนี้ เพื่อให้คุณแม่มาชมภาพยนตร์ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ทุกสาขาในกรุงเทพฯ รับสิทธิ์รับการตรวจสุขภาพได้ในราคาพิเศษ

อย่างไรก็ดีจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และจากอัตราค่ารักษาที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงการใช้บริการของโรคซับซ้อนน้อยลง

ที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก วันที่ 9 สิงหาคม 2556