ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

หนังสือพิมพ์สยามรัฐ - นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)กำแพงเพชร กล่าวว่า อบจ.กำแพงเพชรมีรายได้เพิ่มจากการจัดเก็บภาษีอากรภาษีจัดสรร และหมวดรายได้จากทรัพย์สิน ในปีงบประมาณ 2555 เป็นรายรับของปีงบประมาณ 2556 ซึ่งเดิม อบจ.กำแพงเพชร ได้ตราข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายของปี 255 6ไว้ทั้งสิ้น 798,000,000 บาท ซึ่งจากการมีรายได้เพิ่ม 43 ล้านบาท ทางสภา อบจ.กำแพงเพชร จึงได้รับหลักการผ่านร่างงบไปจัดซื้อรถพยาบาลฉุกเฉิน ช่วยเหลือผู้ป่วยทั้งจังหวัดเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนด้านสุขภาพอนามัย สนับสนุนการให้บริการสาธารณะด้านสาธารณสุข ในการพัฒนาส่งเสริมระบบการส่งต่อ ที่ยังขาดแคลน ไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ผู้ป่วยของ จ.กำแพงเพชร

นายก อบจ.กำแพงเพชร กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดซื้อรถพยาบาลฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ป่วยทั้งจังหวัด เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ด้านสุขภาพอนามัยสนับสนุนการให้บริการสาธารณะด้านสาธารณสุขในการพัฒนาส่งเสริมระบบการส่งต่อผู้ป่วยของ จ.กำแพงเพชร นั้นถือได้ว่าเป็นภาระหน้าที่ในการบริการประชาชน ได้รับความเดือดร้อน ประกอบกับในปัจจุบันสภาพรถพยาบาลในจ.กำแพงเพชร ที่มีอยู่ในแต่ละโรงพยาบาลมีสภาพที่เสื่อมโทรม ไม่ทันต่อการเข้าช่วยเหลือผู้ป่วย ดังนั้น ทาง อบจ.กำแพงเพชร จึงได้มีมติผ่านร่างงบประมาณในการสนับสนุนช่วยเหลือผู้ป่วยทั้งจังหวัด ให้ทันต่อความต้องการ เพราะทุกนาทีของชีวิตมีคุณค่า

"อบจ.กำแพงเพชร เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ขนาดใหญ่ของจังหวัดดังนั้นการที่เราให้ความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน จึงถือได้ว่าเป็นสาระที่สำคัญการดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนก็เป็นภาระหน้าที่ ดังนั้นในการผ่านร่างงบประมาณในการจัดซื้อรถพยาบาลจำนวน43 ล้านบาท เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลสถานพยาบาลในแต่ละอำเภอ และท้องที่ไว้ประจำการ ก็เท่ากับเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่ได้รับโรคภัยไข้เจ็บ ได้อำนวยความสะดวกและรวดเร็วทันต่อการรักษาเยียวยา" นายก อบจ.กำแพงเพชร กล่าว

ที่มา: หนังสือพิมพ์สยามรัฐ  วันที่ 26 กันยายน 2556

เรื่องที่เกี่ยวข้อง