ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"สุเทพ"นำ กปปส.ไป สธ.ชื่นมื่น ขรก.แห่ต้อนรับ พร้อมมอบนกหวีดทองคำให้ปลัดสธ. ย้ำ ร่วมปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

เวบไซต์ไทยรัฐรายงานว่า วันที่ 11 เม.ย. ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้นำมวลชน กปปส.เดินทางไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเรียกร้องและเชิญชวนให้ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขให้เข้ามาร่วมปฏิรูปการเมืองก่อนการเลือกตั้ง รวมทั้งเชิญชวนข้าราชการอย่ารับคำสั่งรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เนื่องจากถือว่าเป็นรัฐบาลที่ไม่มีความชอบธรรม หลังจากนั้นได้มีการหารือระหว่างนายสุเทพ กับสมาชิกประชาคมสาธารณสุข อาทิ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา ดร.กฤษดา แสวงดี อุปนายกสภาการพยาบาล ที่ห้องประชุมชัยนาทนเรนทร ชั้นสอง อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เสร็จสิ้นลง แกนนำ กปปส. ได้มอบดอกไม้ให้ นพ.ณรงค์ ในฐานะตัวแทนข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นการขอบคุณและให้กำลังใจที่ออกมาแสดงจุดยืนในการร่วมกันต่อสู้ และนายสุเทพ มอบนกหวีดทองคำให้ นพ.ณรงค์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์การต่อสู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน

โดยนายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้มวลมหาประชาชนได้เดินทางมาเยี่ยมเยียนคารวะพี่น้องกระทรวงสาธารณสุขอย่างเป็นทางการ ที่จริงก็เจอกันมาตลอด พี่น้องบุคลากรทางการแพทย์ ได้ร่วมมือกันให้การสนับสนุนมวลมหาประชาชน แต่ไม่มีโอกาสมาเยี่ยมคารวะอย่างเป็นทางการ

การพูดคุยกันเมื่อสักครู่ เป็นการย้ำให้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่า มวลมหาประชาชนกับพี่น้องบุคลากรทางการแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุข มีอุดมการณ์และจุดยืนเดียวกัน หวังต่อสู้เพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน และเป็นที่เข้าใจกันทั้งสองฝ่ายว่าการต่อสู้ครั้งนี้ ไม่ใช่การต่อสู้ระหว่างพรรคการเมืองกับพรรคการเมือง ไม่มีผลประโยชน์ของนักการเมืองมาเกี่ยวข้อง มีแต่ผลประโยชน์ของประเทศชาติ

ในการมาเยี่ยมพี่น้องกระทรวงสาธารณสุขวันนี้ ได้ทราบว่า บรรดาพี่น้องข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขได้ก้าวหน้าไปมากแล้วเรื่องการเตรียมการเพื่อปฏิรูปประเทศไทย วันใดที่เราสามารถจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนได้ พิมพ์เขียวของสาธารณสุข สามารถนำมาใช้ในการปฏิรูปประเทศ ในด้านต่างๆ ได้ทันที

ทั้งนี้ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า การปฏิรูปด้านสาธารณสุขประเทศ ที่วางกรอบไว้มี 3 เรื่อง ได้แก่

1) ปฏิรูประบบสุขภาพ เขตสุขภาพ ปรับระบบกลไกการเงินการคลังด้านสุขภาพ

2) การปฏิรูปประเทศไทย เห็นด้วยที่จะดำเนินการ

3) การสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบราชการ โดยเฉพาะระบบคุณธรรม การจัดระบบ กลไกในการตรวจสอบถ่วงดุล จะเป็นประโยชน์ต่อระบบสุขภาพของประเทศและทำให้ระบบราชการเข้มแข็งขึ้น

ทั้งนี้ นายสุเทพยังได้มอบนกหวีดทองคำให้กับ นพ.ณรงค์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการต่อสู้เพื่อปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งอีกด้วย