ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์เดลินิวส์ : ประชาคม สธ.รดน้ำดำหัว นพ.ณรงค์ ที่กระทรวง สธ. นพ.วชิระ แจง 4 วัตถุประสงค์จัดงาน รักษาขนบธรรมเนียม สร้างพลังความสามัคคีโดยมี นพ.ณรงค์เป็นศูนย์กลาง เป็นการรวมตัวด้วยความรักและศรัทธา นพ.ณรงค์ ที่นำ สธ.ไปสู่ทิศทางถูกต้อง ด้วยการพัฒนาเขตสุขภาพ และขับเคลื่อน สธ.เป็นกระทรวงคุณธรรม ด้าน นพ.ณรงค์ ระบุ วันนี้เป็นการรวมตัวของสายสาธารณสุขและสายรักษา แสดงถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 เม.ย. เวลา 17.00 น. นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาที่กระทรวงสาธารณสุข เป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี ลงนามในคำสั่งสอบข้อเท็จจริงกรณีไม่ปฏิบัติตามนโยบายของนพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รมว.สาธารณสุข ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 มี.ค.และมีคำสั่งย้ายไปประจำที่สำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยการเดินทางมาที่กระทรวงครั้งนี้เนื่องจากประชาคมสาธารณสุข ประกอบด้วย ชมรม รพ.ศูนย์ รพ.ทั่วไป และชมรมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด พร้อมด้วยข้าราชการ บุคลากรกระทรวงสาธารณสุขบางส่วน ได้จัดพิธีรดน้ำดำหัวให้กับ นพ.ณรงค์ และ นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัดกระทรวง เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์

ทั้งนี้ นพ.วชิระ กล่าวก่อนเริ่มพิธีการว่า การจัดงานครั้งมีวัตถุประสงค์ 4 ประการ คือ 1. เป็นการรักษาขนบธรรมเนียมอันดีงามที่ชาวสาธารณสุข ได้ดำเนินมาทุกปี 2. เป็นการสร้างพลังความรักความสามัคคีให้มากยิ่งขึ้น โดยมี นพ.ณรงค์ เป็นศูนย์กลางความศรัทธา 3.เป็นการรวมตัวกันด้วยความรัก ความศรัทธา นับถือปลัดกระทรวง ในการนำชาวสาธารณสุขไปสู่ทิศทางที่ถูกต้อง ซึ่งเรายอมรับว่าการพัฒนาสุขภาพผ่าน 13 เขตบริการสุขภาพเป็นสิ่งที่ดี และจะนำพาระบบสาธารณสุขไปในทิศทางที่ถูกต้อง โดยมีระบบการเงินการคลังที่เป็นธรรมมาสนับสนุน และ 4.การขับเคลื่อนให้เป็นกระทรวงคุณธรรมอย่างแท้จริง ไม่ว่า นพ.ณรงค์ จะอยู่ในตำแหน่งใดก็ตาม ท่านจะยังอยู่ในใจชาวสาธารณสุขตลอดไป

ขณะที่ นพ.ณรงค์ ได้อวยพรกลับ พร้อมกับกล่าวว่า วันนี้เป็นการรวมตัวกันระหว่างสายสาธารณสุข และสายการรักษา แสดงถึงการที่กระทรวงมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่สุด.