ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์เดลินิวส์ : แชร์สนั่นปลุกข้าราชการ สธ.ทั่วประเทศทวงความเป็นธรรม หลังผลสอบข้อเท็จจริง “หมอณรงค์” 90 วันไม่คืบ

เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. นพ.วัลลภ ไทยเหนือ อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนข้อเท็จจริง นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ข้อหาไม่ปฏิบัติตามนโยบาย รมว.สาธารณสุข ว่าตอนนี้สังคมกำลังสงสัยว่าการสอบข้อเท็จจริงครั้งนี้เป็นการตั้งธงอะไรเอาไว้หรือไม่ เพราะตั้งแต่คำสั่งตั้งกรรมการสอบยังอ้างข้อความว่าตามที่ปรากฏเป็นข่าว ซึ่งในความเป็นจริงยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่า เป็นข่าวชนิดใดกรองแล้วหรือไม่ ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ คาดว่าอีกไม่นานจะเป็นมาตรฐานให้ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกันให้วุ่นวายไปหมด

ขณะเดียวกันยังไม่เปิดโอกาสให้ผู้ถูกสอบชี้แจงด้วยวาจา อีกทั้งใช้เวลาในการสอบนานเพื่อให้พ้นช่วงเดือน ก.ย.นี้ ซึ่ง นพ.ณรงค์ จะเกษียณอายุราชการ ดังนั้นถ้ามีการประท้วงอะไรเกิดขึ้นก็คงไม่มีประโยชน์ และในที่สุดถ้าผลการสอบสวนออกมาในเดือน ก.ค.นี้ แล้วปรากฏว่า นพ.ณรงค์ มีความผิด ก็จะเหลือเวลาอีก 2 เดือนสำหรับการยื่นอุทธรณ์ ซึ่งอาจจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาใหม่อีก เพื่อสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม ก็จะทำให้ นพ.ณรงค์ หมดเวลาและเกษียณอายุราชการ จากนั้นจะมีการแต่งตั้งบุคคลที่ถูกสั่งได้ให้เป็นปลัดกระทรวงฯ คนใหม่แล้วเรื่องก็เงียบไปเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีการส่งต้อข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ชักชวนข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ ให้รวมตัวกันในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ เพื่อทวงถามความเป็นธรรม และกอบกู้ศักดิ์ศรีของข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขหลังจากมีการตั้งกรรมการสอบสวน นพ.ณรงค์ ครบ 90 วัน แต่ยังไม่มีความคืบหน้า.

ที่มา : http://www.dailynews.co.th