ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“หมอวัลลภ” ขอให้นายกฯ ตัดสินใจ จะให้ปลัด กลับ สธ.หรือไม่ ข้องใจทำไมไม่เปิดเผยผลสอบชุดเดิม ชี้หากไม่ผิดก็ต้องคืนความเป็นธรรม ไม่ใช่ตั้ง คกก.มาสอบซ้ำซ้อนเช่นนี้

นพ.วัลลภ ไทยเหนือ

นพ.วัลลภ ไทยเหนือ อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณี นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการ สธ. แต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัด สธ. กรณีชมรมแพทย์ชนบทออกมาร้องเรียนเมื่อครั้งที่เป็นอธิบดีกรมสุขภาพจิต อาจทำผิดราชการ โดยการเบิกเงินค่ารถแต่ยังใช้รถราชการอีก ว่า ตนไม่เข้าใจว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบฯ อะไรมากมาย ซึ่งเกรงว่า จะไปปิดบังผลการสอบของคณะกรรมการสอบสวนตามที่ปรากฎเป็นข่าว ว่า นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดสธ. ไม่สนองตอบนโยบายรัฐบาลและรัฐมนตรีฯ ที่มีปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานหรือไม่ เพราะชุดนั้นผลสอบออกมาแล้ว แต่เพราะเหตุใดจึงไม่เปิดเผยว่า เป็นอย่างไร ผิดหรือไม่ผิด

“ปัญหาคือ ไม่ใช่ว่าไม่อยากให้ นพ.ณรงค์ กลับมาสธ.อย่างเดียว แต่การกลับมาของ นพ.ณรงค์ จะทำให้เห็นว่า ระบบมีธรรมาภิบาลจริง หากไม่ผิดก็ต้องคืนความเป็นธรรม ไม่ใช่มาตั้งสอบซ้ำซ้อนในเรื่องอื่น เรื่องนี้จึงขอให้ท่านนายกรัฐมนตรี ตัดสินใจไปเลยว่า จะให้ปลัด สธ.กลับหรือไม่กลับ สังคมจะได้ทราบความชัดเจน ไม่เช่นนั้นก็ชัดเจนว่าต้องการยื้อเวลา” นพ.วัลลภ กล่าว