ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ชมรมเวชสถิติฯ ร้อง “อนุทิน” ขอบรรจุข้าราชการ เหตุเป็นอีกกลุ่มที่ปฏิบัติงานสู้โควิด พร้อมรวมพล 2 ก.ค. ตั้งแต่เช้า ปักหลักปราศรัยจนกว่าจะได้คำตอบชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 2 ก.ค.2563 เจ้าพนักงานเวชสถิติ กว่า 300 คน จะรวมตัวกันเพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องต่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขอให้ทบทวนอัตราเพิ่มการบรรจุเจ้าพนักงานเวชสถิติ เข้าสู่การบรรจุข้าราชการ โดยชมรมเวชสถิติแห่งประเทศไทย  ให้ข้อมูลว่า เจ้าพนักงานเวชสถิติได้เข้าไปปฏิบัติงานให้บริการแก่ผู้ป่วย ลงทะเบียนส่งตรวจและพร้อมบริการเวชระเบียน รวมถึงคัดกรองอาการเบื้องต้น ซึ่งมีเจ้าพนักงานเวชสถิติทั่วประเทศจำนวน 3,000 คน และในจำนวนนี้ยังมีเจ้าพนักงานเวชสถิติที่รอบรรจุเป็นข้าราชการจำนวน 660 คน ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่พบกับผู้ป่วยโดยตรง

สำหรับกำหนดการเรียกร้องในวันที่ 2 ก.ค.นี้ จะเริ่มตั้งแต่ 06.30 น. รวมตัวกันบริเวณจุดคัดกรองลานหน้าเสาธง พร้อมวัดไข้ ล้างมือ หลังจากนั้น จะร่วมร้องเพลง “ฟ้าขาวคือชาวเวช” ในเวลา 08.15 น. และจะเคลื่อนเข้าตึกกระทรวงสาธารณสุข เวลา 09.09 น. เริ่มปราศรัยไทม์ไลน์การเรียกร้องของสมาคมเวชสถิติแห่งประเทศไทย เรื่องการขอบรรจุข้าราชการ ตั้งแต่เดือนเม.ย.2563 จนถึงปัจจุบัน ก่อนเข้าพบท่านรัฐมตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และท่านปลัดสธ. โดยในกำหนดการระบุว่า จะปราศรัยอีกช่วงเวลา 13.00 น. จนกว่าจะได้คำตอบที่ควรได้รับ