ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รองนายกฯ-รมว.สธ เผยรอ ศบค.ชุดใหญ่แถลงมาตรการคุมโควิด ส่วนกรณีนายกฯ สละเงินเดือนเพื่อช่วยสถานการณ์โควิด เมื่อผู้บังคับยัญชาว่าอย่างไรก็ตามนั้น

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) เข้าประชุมออนไลน์กรณีการพิจารณามาตรการควบคุมโควิด-19 ร่วมกับที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ที่ทำเนียบรัฐบาล

ต่อมาเวลา 14.00 น. นายอนุทิน ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ ว่า มาตรการต่างๆ ขอให้เป็นไปตามการแถลงของ ศบค.ชุดใหญ่ เนื่องจากตนติดภารกิจต้องเดินทางไปเปิดโรงพยาบาลสนาม ที่จ.สมุทรปราการ

เมื่อถามว่า เป็นการหนีการให้สัมภาษณ์สื่อหรือหนีกลุ่มม็อบของ นายไบร์ท ชินวัตร หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวตอบว่า ตนไม่ได้หนี เพียงแต่มีภารกิจสำคัญที่ต้องไปทำ คือการเปิด รพ.สนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ตอนนี้คือสิ่งสำคัญที่สุด

เมื่อถามต่อว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะสละเงินเดือนตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รวมถึง รัฐมนตรีท่านอื่นๆ ทำเพื่อนำเงินมาช่วยสถานการณ์โควิดด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไปเป็นตามท่านนายกฯ ผู้บังคับบัญชาว่าอย่างไรก็ตามนั้น