ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เป็นสถานที่รองรับการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ขนาดใหญ่ในกรุงเทพมหานคร ประชาชนมาใช้บริการประมาณ 10,000 – 20,000 คนต่อวัน ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกระคมนาคมและกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมการแพทย์ ซึ่งมีสถาบันโรคผิวหนัง เป็นผู้รับผิดชอบหลัก จากปัญหาสภาพการจราจรและความแออัดที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กรุงเทพมหานคร มีความหนาแน่นมากในช่วงเช้า 2-3 วันที่ผ่านมา

จากปัญหาดังกล่าว ได้มีการประชุมระหว่างผู้บริหารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งแก้ไข ปัจจุบัน ปัญหาต่าง ๆ ได้คลี่คลายไปเกือบหมดแล้ว ได้แก่

1. บริเวณประตู 1 มีผู้สูงอายุเบาบางลง และไม่แออัดทั้งภายนอกภายในอาคารศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยได้มีการประชาสัมพันธ์ให้มีผู้ติดตามผู้สูงอายุเพียง 1 คน เพื่อลดความแออัดและลดการติดเชื้อ  

2. ปรับระบบการรับลงทะเบียนหน้างานของหมอพร้อม ให้เปลี่ยนไปใช้ผ่าน call center หมายเลขโทรศัพท์ 0 2792 2333 สำหรับผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไปเท่านั้น ยกเว้นผู้มีอายุ 75 ปีขึ้นไปให้ Walk in ลงทะเบียนหน้างานได้เลย

3. ขณะนี้ฝนได้หยุดตกแล้ว ทำให้การจารจรเบาบางลง รวมทั้งการรถไฟได้นำเต้นท์ภายนอกมากางเพิ่มแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน

 

อ่านเพิ่มเติม : https://www.hfocus.org/content/2021/07/22213