ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สมาพันธ์แพทย์ผู้ปฏิบัติงานภาครัฐ เผยแพร่หนังสืออนุกรรมาธิการแรงงานขอเชิญ "อนุทิน ชาญวีรกูล" ร่วมประชุมคณะอนุกรรมาธิการฯ เพื่อร่วมกำหนดกรอบอัตรากำลังเพื่อแก้ไขปัญหาชั่วโมงการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ในวันที่ 21 ก.ค.65 ที่รัฐสภา หาทางออกเหตุหมอทำงานติดต่อกัน 72 ชั่วโมงไม่ได้พัก ขอเรียกร้องในฐานะมนุษย์

สมาพันธ์แพทย์ผู้ปฏิบัติงาน โพสต์เฟซบุ๊กถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขอเชิญให้เข้าร่วมการประชุมคณะอนุกรรมาธิการแรงงานฯ  ในการกำหนดกรอบอัตรากำลังเพื่อแก้ไขปัญหาชั่วโมงการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ในวันที่ 21 ก.ค.2565 เวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา  โดยระบุว่า
 
พวกเรา แพทย์หน้างานที่ปฏิบัติงานเป็นด่านหน้าของกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงพี่น้องบุคลากรทางการแพทย์หลายวิชาชีพ ที่ทำงานร่วมมือกันเพื่อสุขภาพของประชาชนไทย ด้วยแรงและกำลังทั้งหมดที่เรามี 
 
วันนี้พวกเราหลายคนเหนื่อยล้า จากภาระงานที่บีบคั้นให้พวกเราละทิ้งครอบครัว ละทิ้งการพักผ่อน และสุขภาพที่ดี บีบให้พวกเราต้องเผชิญกับความเสี่ยงในการทำงานที่สร้างความเสียหายให้กับผู้ป่วย 
 
พวกเราในฐานะบุคลากรทางการแพทย์ ต้องการเปลี่ยนแปลงเพื่อหยุดยั้งความเสียหายดังกล่าวนี้
 
เราขอเรียกร้องในฐานะมนุษย์ ที่ไม่ต้องการทำงานติดต่อกัน 72 ชั่วโมงโดยไม่ได้พักผ่อน ขอให้พวกเราได้พัก เพื่อร่างกายของพวกเราและคนไข้ 
 
ในฐานะ ผู้ใต้บังคับบัญชาใต้การดูแลของกระทรวงสาธารณสุข พวกเราขอส่งจดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ เรียนเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมประชุมเพื่อหาทางออกเรื่องการกำหนดกรอบอัตรากำลังเพื่อแก้ไขชั่วโมงการทำงานของแพทย์ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฏาคม 2565 เวลา 13.30 นาฬิกา ตามที่คณะกรรมาธิการแรงงาน ได้ส่งจดหมายเชิญท่านรัฐมนตรีแล้ว

นอกจากท่านรัฐมนตรี เรายังขอเชิญ แพทยสภา ,สภาการพยาบาล ,คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน, สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ, สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (สรพ.) และรองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม

 

นอกจากนี้ สมาพันธ์แพทย์ผู้ปฏิบัติงาน ยังเผยแพร่หนังสือผ่านเฟซบุ๊กขอเชิญร่วมประชุมของคณะกรรมาธิการแรงงาน เรียนเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้ร่วมหารือประเด็นกำหนดชั่วโมงการทำงานบุลากรทางการแพทย์ ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ เวลา 13.30 น.ที่รัฐสภา