ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“อนุทิน” เผยหลังประชุมผู้บริหารสธ. ขับเคลื่อนฉีดวัคซีนโควิดใน รพ.ทุกแห่ง ขอประชาชนมารับบริการวอล์กอินได้ ไม่ต้องจองคิว พร้อมมอบ ผอ.รพ.ประสาน นพ.สสจ. จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ออกไปฉีดวัคซีนให้ปชช. เพื่ออำนวยความสะดวก

 

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุข ครั้งที่ 12/2565 ว่า ได้หารือถึงการให้บริการวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน โดยสามารถมารับวัคซีนที่รพ.หรือสถานพยาบาลทุกระดับ มารับแบบวอล์กอินได้เลย ไม่ต้องจองคิวแล้ว นอกจากนี้   หากเป็นไปได้ขอให้ผู้อำนวยการ รพ.ทั้งหลายประสานกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(นพ.สสจ.) จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ออกไปให้บริการประชาชน ขณะนี้มีการฉีดวัคซีนไปแล้ว 143-144 ล้านโดส ยังไม่ปรากฎหลักฐานว่าจะเป็นอันตราย หรือมีการแพ้อย่างมีนัยสำคัญ ถ้าเป็นคนที่มีสุขภาพดีทั่วไป การให้บริการเคลื่อนที่ออกไปฉีดให้ประชาชนเป็นไปเพื่อให้ความสะดวกเต็มที่  จึงขอความกรุณาให้ประชาชนมารับเพราะเป็นประโยชน์มหาศาล 

 

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า  เดือนธ.ค.นี้เป็นเดือนสุดท้ายของปีที่มีผู้คนท่องเที่ยวมากมาย ผู้ประกอบการก็ต้องรับลูกค้าเพิ่มมากขั้น มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย มีการเดินทาง มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทยด้วย ยกตัวอย่างคนที่เข้าไปดูบอลโลกที่กาตาร์ ดูเสร็จอาจจะมาเที่ยว   มาทำธุรกิจที่ประเทศไทยต่ออีก คนเหล่านี้อาจจะมีความเสี่ยงนำเชื้อมาติดได้ หากเราฉีดวัคซีนแล้วก็สามารถให้บริการดูแลพวกเขาได้อย่างเต็มที่ เป็นการให้โอกาสต่างๆ ไม่ให้สูญเสียไป สามารถสร้างรายได้ จึงเป็นสิ่งที่ สธ.อยากจะขอกราบวิงวอนให้มารับวัคซีนให้ได้ตามกำหนด อย่าง นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมช.สธ.) ซึ่งขณะนี้ติดโควิด แต่ได้รับวัคซีน 4 เข็มแล้วอาการจึงไม่รุนแรง 

 

เมื่อถามถึงช่วงสิ้นปีมีกิจกรรมต่างๆ มากมายเกิดขึ้น กังวัลจะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อมากขึ้นหรือไม่ และจะมีมาตรการเพิ่มอย่างไรหรือไม่  นายอนุทิน กล่าวว่า จึงรณรงค์ให้มารับวัคซีน หากมัวแต่กังวลก็คงทำอะไรไม่ได้ เราปิดประเทศไม่ได้แล้ว  สิ่งที่ต้องทำคือหุ้มเกราะให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เวลาเราใส่เสื้อเกราะโดนทุบตีก็มีเจ็บบ้างแต่ไม่ตาย หลักเดียวกัน จึงพยายามรณรงค์ให้มาฉีดวัคซีน

 

แฟ้มภาพ