ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สำนักข่าวออนไลน์ Hfocus ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้โครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อสื่อสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และพัฒนาการสื่อสารต่อองค์กร

 

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุข จัดโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ กระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2566 ที่โรงแรมทีเค.พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น เขตหลักสี่ เพื่อพัฒนาองค์ความรู้และทักษะด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์ของเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์ของกระทรวงสาธารณสุขให้มีความเข้มแข็ง และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

อีกทั้ง ยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้นวัตกรรมและองค์ความรู้ด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์ระหว่างกันของเครือข่าย ซึ่งจะเป็นพลังสำคัญในการสร้างความรับรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องสู่ประชาชน โดยได้เชิญผู้ปฏิบัติงานด้านสื่อสารประชาสัมพันธ์ของกรมทุกกรมในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ผู้ปฏิบัติงานด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์ รวมทั้งผู้รับผิดชอบงานสุขศึกษาประชาสัมพันธ์ในหน่วยบริการสาธารณสุข ทั้ง 12 เขตสุขภาพ ประกอบด้วย สำนักงานเขตสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลศูนย์โรงพยาบาลทั่วไป และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช จำนวนทั้งสิ้น 274 คน เข้าร่วมโครงการ

โดยโครงการยังได้เชิญสื่อมวลชนที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในสาขาอาชีพให้เกียรติเข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ กระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณพ.ศ.2566 เพื่อเป็นวิทยากรในช่วงอภิปราย หัวข้อ “เขียนข่าว..ได้ใจสื่อ..โดนใจประชาชน” ในวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

3 วิทยากรร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สธ.

ซึ่งวิทยากรครั้งนี้ทางสำนักงาน Hfocus ได้รับเชิญให้ร่วมสื่อสารแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ร่วมกับวิทยากรท่านอื่นๆ รวม 3 ท่าน คือ

1.นายกิตติ สิงหาปัด ผู้สื่อข่าวและผุ้ดำเนินรายการข่าว 3 มิติ

2.น.ส.สมปรารถนา นาวงษ์ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของเพจอีจัน

3.น.ส.วารุณี สิทธิรังสรรค์ ผู้ช่วยบรรณาธิการและผู้สื่อข่าวสำนักงานข่าวออนไลน์ HFocus มาให้ข้อมูลการสื่อสารในแต่ละสื่อ

อย่างไรก็ตาม สำหรับ Hfocus เป็นสื่อด้านสาธารณสุขและสุขภาพ ดำเนินการสื่อสารข่าวแบ่งเป็นส่วนหลักๆ อาทิ นโยบายสาธารณสุข ความเคลื่อนไหวแวดวงสาธารณสุข สิทธิสวัสดิการ นโยบายต่างๆที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข รวมไปถึงการสื่อข่าวประเด็นโรคอุบัติใหม่และอุบัติซ้ำ การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคด้านต่างๆ ข่าวด้านสุขภาพปฐมภูมิ และระบบการเงินการคลัง เป็นต้น

ทั้งนี้ ในส่วนของ Hfocus เครือข่ายประชาสัมพันธ์สามารถส่งข้อมูล ข่าวประชาสัมพันธ์มาได้ทั้งช่องทางอีเมล์ hfocus1713@gmail.com หรือทางกล่องข้อความเพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/Hfocus.org

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง