ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

บรรยากาศกระทรวงสาธารณสุข เตรียมรับ “หมอชลน่าน” และ “นายสันติ” 2 รมต.สาธารณสุข เบื้องต้นคาดเข้าสธ.อย่างเป็นทางการจันทร์ 11 ก.ย.นี้ ก่อนแถลงนโยบายรัฐบาล ขณะที่ล่าสุดวันนี้(6ก.ย.) รมช.สันติ เข้าสธ.อย่างไม่เป็นทางการ

เมื่อวันที่ 6 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่กระทรวงสาธารณสุข มีการเตรียมพร้อมสถานที่ และห้องทำงาน เพื่อต้อนรับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยมีการทำความสะอาดบริเวณลานพระอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร  และที่ห้องทำงานของรมต.ได้ทำความสะอาดอย่างเรียบร้อย แต่ยังไม่มีข้าวของเครื่องใช้ของ ทั้ง 2 รมต.เข้ามาในห้องทำงานแต่อย่างใด

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมกำหนดการเบื้องต้นการเข้ากระทรวงฯของทั้ง 2 รมต.สาธารณสุข โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 07.30 น. รมว.สาธารณสุข และรมช. สาธารณสุข เดินทางมาถึงกระทรวงฯ ณ บริเวณหน้าเสาธง ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงฯ ดังนี้

พระพุทธนิรามัย ณ หอพระพุทธนิรามัย ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ณ ลานต้นพระศรีมหาโพธิ์ พระพรหม ณ ศาลพระพรหม พระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี อยู่บนแท่นฐานเดียวกัน พระอนุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยาชัยนาทนเรนทร พระอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ พระพุทธมหานวนาคปฏิมากร ณ บริเวณโถง ชั้น 1 อาคาร 3 ตึกสำนักงานปลัดฯ

จากนั้นเดินทางถึงห้องปฏิบัติงานชั้น 4 สักการะพระพุทธรูปประจำห้องปฏิบัติงาน ลงนามในหนังสือการเข้ารับหน้าที่ในตำแหน่ง 

ต่อมาเวลา 08.30 น. นพ.ชลน่าน และนายสันติ เดินทางไปอาคารรัฐสภาเข้าร่วมประชุมเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา

 

ล่าสุดเวลา 13.30 น.วันที่ 6 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางเข้ามาที่สำนักงานปลัดกระทรวงฯ อย่างไม่เป็นทางการ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด เบื้องต้นทราบว่า เป็นเพียงการมาดูห้องทำงานเท่านั้น และจะเดินทางเข้ามาอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 กันยายนนี้