ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“หมอชลน่าน” นโยบายแรกคือ ยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค ย้ำ! ไม่มีเรื่องการจ่ายเงิน แต่เน้นพัฒนาบริการประชาชน อำนวยความสะดวกบัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่ เมื่อระบบสมบูรณ์ดำเนินการทันที ส่วนจะใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ขอไปดูรายละเอียด

 

เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับนโยบายแรกที่จะดำเนินการในกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ว่า รอฟังนโยบายที่จะแถลงก่อน แต่สิ่งหนึ่งที่จะทำเลย คือ การยกระดับนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค หรือบัตรทองโดยจะมีการปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น  

 

เมื่อถามว่าจะมีการ ปรับให้มีการร่วมจ่ายหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า สิทธิประโยชน์ 30 บาทรักษาทุกโรค เป็นโครงการเดิมสมัยรัฐบาลไทยรักไทย โดยในระยะเริ่มต้นผู้เข้ารับบริการจะจ่ายค่ารักษาในอัตรา 30 บาท แต่เมื่อมีการปรับปรุงมาเรื่อยๆ ก็ไม่ต้องจ่ายเงินค่ารักษาแล้ว  ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีรายได้ก็ตาม  เพราะฉะนั้นนโยบายใหม่ของเราจะไม่พูดถึงเรื่องการจ่ายเงิน แต่จะเน้นในเรื่องการยกระดับให้ประชาชนเข้าถึงระบบบริการทางการแพทย์มากขึ้น  โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว ก็สามารถเข้ารับการรักษาได้ทุกที่ เพื่อให้ครอบคลุม และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพ โดยเมื่อระบบมีความสมบูรณ์สามารถดำเนินการได้ทันที ส่วนจะใช้ระยะเวลานานเท่าใดขอไปดูรายละเอียดก่อน

ข่าวเกี่ยวข้อง :

-“หมอชลน่าน” มั่นใจทำงานสาธารณสุข ชู “บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่” ใช้ระบบไอทีเข้าช่วย

ถอดรหัสพรรคเพื่อไทย ส่ง “หมอชลน่าน” คุมสาธารณสุข จับตาปรับโฉม “30 บาทรักษาทุกโรค”