ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รมว.สาธารณสุข แบ่งงาน 'รมช.สันติ' ดู 3 กรม 3 สถาบัน ดังนี้ 1. กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก 2. กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ 3. กรมอนามัย และ 3 สถาบัน คือ 1. สถาบันพระบรมราชชนก 2. สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข 3. สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตามประกาศ ณ วันที่ 9 กันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๖ นั้น เพื่อให้การปฏิบัติราชการของกระทรวงสาธารณสุข เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว และบรรลุผลสัมฤทธิ์ตามนโยบายของรัฐบาล สามารถตอบสนอง ความต้องการของประชาชน

อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๒๐ และมาตรา ๓๘ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหาร ราชการแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๓๔ และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา ๕๗ (๒) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการ พลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๑ ข้อ ๑๑ (๒) แห่งระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการอนุมัติให้เดินทางไปราชการ และการจัดการประชุมของทางราชการ พ.ศ. ๒๕๒๔ มาตรา ๔๕ วรรคห้า แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครอง และวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. ๒๕๔๒ พระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. ๒๕๓๙ และที่แก้ไขเพิ่มเติม และข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. ๒๕๕๑ และข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา พ.ศ. ๒๕๕๑ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจึงมีคําสั่งไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ มอบอํานาจในการสั่งการ การอนุญาต การอนุมัติ การปฏิบัติราชการหรือ การดําเนินการที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจะพึงปฏิบัติ หรือดําเนินการตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ คําสั่ง หรือมติของคณะรัฐมนตรี ให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขปฏิบัติราชการแทน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในงานราชการของ กรม ส่วนราชการ หน่วยงานและองค์การมหาชน ในกํากับของกระทรวงสาธารณสุข ดังนี้

(๑) กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก

(๒) กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

(๓) กรมอนามัย

(๔), สถาบันพระบรมราชชนก

(๕) สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข

(๖) สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล

ทั้งนี้ ยกเว้นกรณีการนําเสนอรายชื่อบุคคลหรือคณะกรรมการใดเพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาหรือให้ความเห็นชอบในเรื่องตามที่กฎหมายของส่วนราชการนั้นๆ บัญญัติให้ต้องดําเนินการเพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี