ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ผอ.รพ.สะบ้าย้อย และประธานชมรมแพทย์ชนบท ขอบคุณ “หมอชลน่าน” ดูเรื่องของตนเองหลังปมถูกย้าย ประกาศมีหลักฐานพร้อมให้ รมว.สธ. ส่วนตัวไม่รีบยังทำงานต่อไป รอทีมประสานให้ข้อมูลได้ทุกเมื่อ

 

เมื่อวันที่ 23 กันยายน นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และประธานชมรมแพทย์ชนบท โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) เตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยไม่ร้ายแรง โดยจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย โดยใจความระบุว่า 

 

ผมพร้อมครับ ท่านรัฐมนตรี...

ในฐานะที่รัฐมนตรีชลน่านเคยเป็นหมอชนบทคนหนึ่ง ท่านคงทราบว่าเมื่อก่อนเคยมีไหมที่กระทรวงสาธารณสุขส่งผู้บริหารระดับสูงจำนวนมากจากกระทรวงมาตรวจสอบเพื่อหาความผิดที่โรงพยาบาลชุมชนเล็กๆไกลๆ ประชุมกันหลายรอบเพื่อพยายามหาความผิดให้เจอ ผิดระเบียบอะไรก็เอา ทั้งๆที่ปกติเป็นหน้าที่ระดับจังหวัด

"ผมยินดีมากครับที่จะให้ท่านรัฐมนตรีมาตรวจสอบเอง ผมเตรียมหลักฐานไว้พร้อม พร้อมเปิดเผยต่อท่านและนักข่าว เพื่อความโปร่งใส ผมยินดีให้ตรวจสอบ แต่ต้องตรวจสอบด้วยความเป็นธรรม ไม่ใช่ด้วยความแค้นจากการที่ผมเป็นแกนนำในการทักท้วงนโยบายของรัฐมนตรีท่านก่อน"

ขอบคุณ รมต.ชลน่านครับ ผมไม่รีบ ผมก็ทำหน้าที่ที่รพ.สะบ้าย้อยต่อไปอย่างเต็มที่ เมื่อท่านมีเวลาแล้ว จัดทัพในกระทรวงเสร็จ ค่อยให้ทีมงานประสานผมมาได้ครับ ขอบคุณครับ

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

-"หมอสุภัทร" เดือด ปลัดสธ. ยังไม่หยุด! พร้อมขอโทษ "รมว.ชลน่าน" ทำบรรยากาศเสีย

-“ชลน่าน” ลั่นให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย พร้อมลงตรวจสอบปม “หมอสุภัทร” ด้วยตัวเอง