ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"หมอสุภัทร" เดือด ปลัด สธ. แม้เปลี่ยน รมว.สธ. ยังไม่หยุด ได้รับจดหมายคำสั่งสอบวินัย พร้อมประกาศ "ขออภัยรัฐมนตรีชลน่านล่วงหน้า ที่อาจทำให้เสียบรรยากาศการเริ่มต้นขับเคลื่อนงานในกระทรวง"

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 66 นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และประธานชมรมแพทย์ชนบท ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า "ถึงจุดเปลี่ยน หลังผมสงบนิ่งเฝ้าถ้ำมาหลายเดือน ขอบคุณรองปลัดพงศ์เกษมครับ ที่ดำเนินการแต่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยผมอีกชุด วันนี้ผมได้รับจดหมาย (ลับ) ที่คิดว่าจะไม่มีมาอีกแล้ว คำสั่งสอบวินัยชุดนี้น่าจะเป็นฉบับที่ 8 หรือ 9 ที่สั่งสอบผมในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา มากจนนับไม่ค่อยถูก แต่ที่สำคัญคือ นี่เป็นฉบับแรกหลังพ้นยุค รมต.อนุทิน"

"ที่ผมต้องขอบคุณ เพราะคำสั่งชิ้นนี้ ได้สะท้อนชัดถึงความคิด ความแค้นเคืองและภารกิจที่ยังไม่เสร็จสิ้นของปลัดโอภาสแอนด์เดอะแก๊งส์ (บุรีรัมย์คอนเนคชั่น) ที่สะท้อนชัดว่า แม้เปลี่ยนเจ้ากระทรวงแล้ว แต่ดีลที่รับมายังไม่เคยลืม การวิพากษ์ทักท้วงเจ้านายหรือนโยบายกัญชาบ้าง วัคซีนบ้าง อื่นใดบ้าง เป็นสิ่งที่อนุทินและปลัดโอภาสรับไม่ได้ ถือว่าผิดวินัย คงต้องมอบดอกไม้หรืออวยออกสื่อเท่านั้นจึงจะเป็นที่โปรดปรานและได้ดิบได้ดี

แต่ผมก็นิสัยเสียและดื้อเสียด้วย โดยเฉพาะการเอามีดมาปักหลังรัว ๆ แบบนี้ ที่ผ่านมาผมเงียบก็เพราะไม่อยากทำลายบรรยากาศการเริ่มต้นและมุ่งสมานฉันท์สมานพลังทุกๆฝ่ายของ รมต.ชลน่าน เพื่อร่วมขับเคลื่อนงานสาธารณสุขที่ชะงักงันมาแสนนานเพราะโควิดและกัญชา

ผมยืนยันว่า “บุรีรัมย์คอนเนคชั่น” ที่นำโดยปลัดโอภาส คือหายนะของธรรมาภิบาลในกระทรวงสาธารณสุข คนดีคนเก่งถูกดอง คนชะเลียหรือเป็นพวกพ้องกลับโตเร็วได้ดิบได้ดี ผมจะอาสาแฉไปเรื่อย ๆ จะเลิกเก็บเนื้อเก็บตัวแล้ว ดีไหมครับ ในฐานะลูกน้อง ผมยังต้องขอบคุณปลัดโอภาสซึ่งเป็นผู้คอยบังคับบัญชาสั่งการเอามีดเล่มที่ 9 นี้มาปักหลังผม จนทำให้ผมตาสว่างมากขึ้น

ต้องขออภัยรัฐมนตรีชลน่านล่วงหน้า ที่อาจทำให้เสียบรรยากาศการเริ่มต้นขับเคลื่อนงานในกระทรวงไปบ้างนะครับ" 

อ่านโพสต์ที่นี่นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org