ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สถาบันพระบรมราชชนกมอบปริญญาสาธารณสุขศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ยกย่องเป็นผู้ทำประโยชน์ต่อวงการแพทย์และสาธารณสุขเป็นที่ประจักษ์

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันนี้ (10 พ.ย. 66)  สถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุขได้แจ้งว่าสภาสถาบันพระบรมราชชนก ได้มีมติเอกฉันท์มอบปริญญาสาธารณสุขศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ประจำปี 2566 แก่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้แสดงความขอบคุณสถาบันพระบรมราชนกที่ได้มอบปริญญาในชั้นดุษฎีบัณฑิตดังกล่าว ซึ่งนับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับในชีวิต โดยขอน้อมรับปริญญาสาธารณสุขศาสตรดุษฎีบัณฑิตฯ พร้อมกับเน้นย้ำว่า ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งหน้าที่ใดก็จะให้ความสำคัญและสนับสนุนงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขอย่างเต็มความสามารถ ด้วยตระหนักอยู่เสมอว่าภารกิจนี้มีผลกระทบอย่างสูงต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในวงกว้าง 

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า  สถาบันพระบรมราชชนก ระบุถึงการมอบปริญญาสาธารณสุขศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ในครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการยกย่องที่นายอนุทิน  เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม เป็นตัวอย่างที่ดี เป็นที่ยอมรับต่อสาธารณชน มุ่งมั่น เสียสละ สนับสนุนและช่วยเหลือด้านการแพทย์และการสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลงานเป็นที่ประจักษ์ และมีคุณูปการเป็นอย่างยิ่งต่อการแพทย์และสาธารณสุข ก่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ