ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก ดาวแปดแฉก เปิดเผยข้อมูลว่า “ด่วน!! ตำรวจ ปปป. จับข้าราชการซี 7 สังกัดกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ พร้อมครอบครัว ร่วมกันทำเอกสารทิพย์ เบิกจ่ายงบประมาณหลวง 3 ปี เสียหายกว่า 28 ล้านบาท” โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เป็นหนึ่งในกรมของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ที่ดูแลด้านสาธารณสุข

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถึงกรณีดังกล่าว ซึ่ง นพ.ชลน่าน ระบุว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ แต่จะไปดูในรายละเอียดอีกครั้งก่อนให้ข้อมูลต่อสาธารณชนอย่างตรงไปตรงมา

ด้าน นพ.ยงยศ ธรรมวุฒิ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตนมีภารกิจที่ จ.ภูเก็ต พอได้รับทราบเรื่องดังกล่าว ก็รีบจองเที่ยวบินกลับมาทันที เพื่อมาร่วมแถลงข่าวที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ในเวลา 15.00 น. ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวมีการสืบข้อมูลกันอย่างลับๆ มานานแล้ว โดยคาดว่ามีการกระทำเกิดขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 นานกว่า 10 ปี และเชื่อว่ามีความเสียหายมากกว่าที่เป็นข่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวจากกระทรวงสาธารณสุขระบุว่า ก่อนหน้านี้ทางกรมวิทย์ฯ ได้รับแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในกรมวิทย์ฯ จึงได้มีการเข้าไปแจ้งความกรณีดังกล่าวที่ สภ.นนทบุรี จึงทำให้มีการสืบข้อมูลลับๆ มาอย่างต่อเนื่อง จนได้หลักฐานครบถ้วน ก็นำมาซึ่งการออกหมายจับ โดยเมื่อเวลา 10.00 โมง เจ้าหน้าที่ ปปป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางมายังกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พร้อมหมายจับ 2 บุคคลซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ในกรมวิทย์ฯ โดยบุคคลที่ 1 เป็นหัวหน้าฝ่ายพัสดุ และคนที่ 2 เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัสดุ ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นแม่ลูกกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยนำตัวผู้ต้องหาไปยัง ปปป. แล้ว

 

รูปภาพจาก : เฟซบุ๊ก ดาวแปดแฉก