ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ชมรมนักวิชาการสาธารณสุขฯ เผย  ก.พ.รับทราบ กรณีเงินประจำตำแหน่ง "นักสาธารณสุข"แล้ว จากนี้ต้องรอให้ สธ. พิจารณาต่อไป เพราะเป็นหน่วยงานหลักในการให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชน

ตามที่สภาการสาธารณสุขชุมชน เดินทางไปยื่นหนังสือติดตามความก้าวหน้าสายงานและวิชาชีพ ถึง นายปิยวัฒน์ ศิวรักษ์ เลขาธิการ ก.พ. เพื่อขอติดตามความคืบหน้าในประเด็นสิทธิและความก้าวหน้า ค่าตอบแทนของนักสาธารณสุข 3 ประเด็น อ่านข่าวเพิ่มเติม  "นักสาธารณสุข" ยื่นหนังสือ เร่งรัด ก.พ. ให้ดำเนินการเรื่องเงินประจำตำแหน่ง พ.ต.ส. ให้ทันในปี 67

ล่าสุด 8 ธ.ค. 2566 นายริซกี สาร๊ะ เลขาธิการชมรมนักวิชาการสาธารณสุข (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลกับ Hfocus ว่า ตามที่สภาการสาธารณสุข โดยอนุกรรมการดูแลสิทธิ ได้ยื่นหนังสือไปที่ ก.พ. ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 นั้น ทั้งนี้ กพ.ได้ส่งหนังสือ มายังกระทรวงสาธารณสุขและสภาการสาธารณสุขชุมชน โดยรายละเอียดระบุว่า สำนักงาน ก.พ. พิจารณาแล้วเห็นว่า กระทรวงสาธารณสุขเป็นหน่วยงานหลักในการให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชน โดยมีตำแหน่งนักสาธารณสุขเป็นสายงานที่ปฏิบัติงานอยู่ในกระทรวงสาธารณสุข สำนักงาน ก.พ. จึงได้ส่งสำเนาหนังสือของสภาการสาธารณสุขชุมชนไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินการต่อไป

"บัดนี้ ก.พ. พิจารณาแล้ว เห็นว่า กระทรวงสาธารณสุข เป็นหน่วยงานหลักในการบริการทางการแพทย์แก่ประชาชน โดยมีตำแหน่งนักสาธารณสุขเป็นสายงานที่ปฏิบัติงานในกระทรวงสาธารณสุข" แสดงว่าเรื่องเงินประจำตำแหน่ง ก.พ.รับทราบแล้ว  แต่ต้องให้กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นต้นสังกัดเพิจารณา นายริซกี กล่าว.

นายริซกี ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนสมาคมวิชาชีพสาธารณสุข และชมรมนักวิชาการสาธารณสุข ได้ยื่นหนังสือที่ ก.พ. เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 นั้น ยังรอหนังสือตอบกลับเช่นกัน

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง